Bà nội giết cháu gái vì giận con trai bị tuyên án 12 năm tù

Tại phiên tòa, bị cáo Hường quanh co chối tội khiến dư luận vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Thị Hường (SN 1953, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), người bà  giết cháu nội do có xích mích với bố cháu bé. Đây là vụ án xảy ra vào tháng 11/2019, từng gây rúng động dư luận trong thời gian dài. 

  Bị cáo Hường tại phiên tòa.

Bị cáo Hường tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKS, do có mâu thuẫn với người con trai (bố của nạn nhân) nên bị cáo Hường bức tức trong người. Khoảng 16h30 ngày 3/11/2019, bị cáo gặp cháu nội vừa đi sinh nhật về, lúc này cháu đang đi xe đạp điện. Hai bà cháu cùng đi với nhau. 

Cháu bé hỏi bà đi đâu để đưa đi thì bà Hường trả lời là "không". Sau đó cháu bảo sẽ chở bà Hường vào nhà người thân để chơi và được bà đồng ý. Bà Hường gửi xe và đi cùng cháu, trên đường đi, cháu bé nhắc đến bố nhưng bà Hường gạt đi không nghe. Mặc dù vậy cháu vẫn liên tục nói về bố khiến bà Hường tức giận.

Lúc này, bà nảy ra ý nghĩ "không trị được cha thì trị con". Bà rủ cháu vào đập Bàu Ganh (xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhớ cháu lau hộ người. Tại đây, bà Hường xô đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé chết thương tâm.

Tại phiên tòa, bà Hường không nhận tội, trả lời vòng vo. HĐXX và VKS đã đưa ra các bằng chứng, lời khai kèm theo biên bản, hình ảnh thực nghiệm, lúc này bà Hường mới nhận tội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Hường 12 năm tù.

Trước đây bà Hường từng tham gia tà đạo Đức chúa trời mẹ, nhưng sau nhiều tháng tham gia, chính quyền địa phương phát hiện nên đã can ngăn.

Thanh Mai

Vì sao lá bàng khô được rao bán rầm rộ với giá 1.000 đồng/chiếc?

Vì sao lá bàng khô được rao bán rầm rộ với giá 1.000 đồng/chiếc?

Là loại lá thường vứt đi, nhưng nay lá bàng lại có giá trị như một loại hàng hóa vì được xem như một loại thần dược trong nuôi trồng thủy sản.