Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại, tiên lương còn nặng

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Sáng 28/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết nam phi công người Anh vẫn còn dương tính với Covid-19.

Ngày 25/4 vừa qua, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân là dương tính với Covid-19 trong khi 3 ngày từ 22 đến 24 là âm tính. 

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại, tiên lương còn nặng

Lý giải về kết quả xét nghiệm lúc âm tính, lúc lại dương tính, bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Phong, trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho rằng đều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật lấy mẫu, tải lượng virus, cơ địa bệnh nhân, cũng có thể chỉ là xác của virus... Hơn nữa, trong quá trình chuyển biến nặng của tình trạng Covid-19 còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cơ thể có thể gặp bất thường trong hệ thống miễn dịch, yếu tố độc lực của virus.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 chiều 27/4, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đây là một trường hợp đặc biệt. Kết quả xét nghiêm cứ 2-3 ngày âm tính lại dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Tình hình của bệnh nhân ổn định, không sốt, tiếp tục thở máy, can thiệp lọc máu và tiên lượng còn nặng. 

Việt Nam đã ghi nhận 8 ca dương tính trở lại, trong đó TPHCM có 2 trường hợp là bệnh nhân 207 và bệnh nhân 224. Cả hai bệnh nhân này liên quan đến ổ dịch quán bar Buddha, đều là người  Brazil, trú tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Hai bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Sở Y tế TP.HCM mới đây cũng tiến hành khai báo y tế và đo thân nhiệt của tổ bay, hành khách đến TP bao gồm 08 chuyến bay quốc tế với 48 thành viên tổ bay, 52 chuyến bay quốc nội với 4.835 khách và 03 chuyến tàu lửa với 1.223 khách.

Thanh Mai

Việt Nam có thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Việt Nam có thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Ngày 25/4, thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công nhận khỏi bệnh, nâng số ca COVID-19 khỏi bệnh ở Việt Nam lên 230 ca.