Phi công người Anh tổn thương phổi nặng hơn, tình trạng nguy kịch

Bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang có diễn biến nguy kịch, tổn thương phổi còn tiến triển xấu.

Theo thông tin của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, bệnh nhân phi công người Anh vẫn trong tình trạng nguy kịch, phim X-quang mới nhất cho thấy dấu hiệu tổn thương phổi và gan hóa nặng. Ngoài ra còn có tình trạng rối loạn đông máu của bệnh nhân đã điều chỉnh tạm ổn.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với Covid-19 vào ngày 12/4 sau 1 ngày âm tính. 

Phi công người Anh tổn thương phổi nặng hơn, tình trạng nguy kịch

Bệnh nhân đã được dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt, đi tiểu khá hơn, không sốt và vẫn đang dùng thuốc vận mạch liều thấp. Bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tiến trình điều trị, chỉnh liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu và can thiệp ECMO.

Để có hiệu quả tích cực hơn nữa, Bộ Y tế đã đặt mua thuốc điều trị rối loạn đông máu, là nguồn nhập khẩu từ nước ngoài về để điều trị cho bệnh nhân này. 

Ngoài ra, hai bệnh nhân nặng còn lại cũng được tích cực điều trị và theo dõi. Trong đó bệnh nhân 161 đã mở khí quản, còn bệnh nhân 19 vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng tiến triển tốt hơn.

Việt Nam đã có 146/265 ca bệnh đã được công bố khỏi bệnh, 119 ca bệnh đang được điều trị tại 14 bệnh viện.

Thanh Mai

Hà Nội đã có cây 'ATM gạo' hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Hà Nội đã có cây "ATM gạo" hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Theo chia sẻ của người sáng lập ra ý tưởng AMT gạo ở Hà Nội, người dân sẽ được hỗ trợ gạo từ 11/4 đến khi hết gạo.