Bí thư tỉnh Quảng Trị khẳng định không có việc tráo người cách ly

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh Quảng Trị khẳng định không có việc Chủ tịch HĐQT một công ty điện gió cho nhân viên đi cách ly thay.

Chiều 9/3, trả lời Trí Thức trẻ, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị, khẳng định không có việc Chủ tịch HĐQT một công ty điện gió có dự án tại huyện Hướng Hoá cho nhân viên đi cách ly thay, như thông tin trước đó trên phương tiện truyền thông. 

"Tôi được biết không có ai làm như vậy. Làm gì có chuyện tráo người cách ly. Họ nói vậy nhưng không phải đâu. Lúc đầu có nhầm lẫn nào đó. Ông giám đốc đó đi về vẫn cách ly với 4 người đó mà", ông Hùng khẳng định.

ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị
ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị

"Tôi sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thông tin lại chính xác đến báo chí. Tôi khẳng định không có biểu hiện đó vì lúc đầu cá nhân người đó băn khoan chuyện cách ly nhưng mình đã giải thích họ cách ly theo luật thì họ chấp hành tốt chứ làm gì có chuyện tráo người", ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị nói.

Trong khi, trao đổi với báo Thanh Niên cũng trong chiều 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xác nhận 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 (có người nhiễm Covid-19),  lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo". Cũng theo ông Hùng, sau khi lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện thì lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt và người này đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an huyện Hướng Hóa, cũng xác nhận vụ việc là có thật và cho rằng đây là việc làm rất đáng lên án và nên được xử lý nghiêm. Theo thông tin từ lực lượng an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị thì người đã thực hiện việc chỉ đạo cấp dưới để đi cách ly thay mình là ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT Công ty CP điện gió H.T, đang triển khai một dự án điện gió ở H.Hướng Hóa.

Được biết, khi ra trình diện cách ly, ông H. đi cùng với tài xế của mình. Hiện, 4 người được cách ly trước đó là N.T.L, N.B.S, N.M.Đ, L.T.H (cùng trú tại Hà Nội), kể cả người bị đánh tráo vẫn tiếp tục phải bị cách ly.

(T/H)

NGUYỄN THUẤN

Thanh Hoá: Cách ly gia đình đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19

Thanh Hoá: Cách ly gia đình đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19

Một gia đình tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) đang được cách ly vì đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19 vào ngày 4/3.