Thanh Hoá: Cách ly gia đình đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19

Một gia đình tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) đang được cách ly vì đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19 vào ngày 4/3.

Sáng 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) họp khẩn để bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có tình huống một gia đình trên địa bàn đã ăn cơm với người tiếp xúc trực tiếp với người dương tính Covid-19.

Thanh Hoá tích cực phòng chống dịch
Thanh Hoá tích cực phòng chống dịch

Trong đoàn khách có ông N.H.H (công tác tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á là người đã tiếp xúc trực tiếp với ông N.Q.T (bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19) vào ngày 4/3.

Theo trình báo của gia đình ông N.X.H, ngoài ông là người tiếp xúc trực tiếp với 3 người trên, còn có vợ, 2 người con gái, 1 người con rể và 1 cháu ngoại.

Đến chiều 8/3, Công an thị trấn Tĩnh Gia đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia nắm bắt các thông tin liên quan và thông báo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa để có biện pháp xử lý.

Thông tin từ UBND huyện Tĩnh Gia cho biết , nhân viên y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại gia đình ông N.X.H và khu vực xung quanh. Cả gia đình ông H. cũng cách ly tại nhà để theo dõi.

NGUYỄN THUẤN

Đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3, giá USD giảm mạnh do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.