Cách ly bố đẻ của bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 ở Hà Nội

Danh sách những người tiếp xúc với Nguyễn Hồng Nhung cũng đã được lập để thông báo và theo dõi sức khỏe trong thời gian tới.

UBND Hải Phòng cho biết lúc 23h ngày 6/3, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với ông N.K.T. - bố đẻ của Nguyễn Hồng Nhung - người được xác định là dương tính với virus Covid-19 ở Hà Nội. Ông T. hiện đang lưu trú tại xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng, ông cũng là người tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung.

Trước đó, ngày 2/3, ông T. đã cùng lái xe riêng đến phố Trúc Bạch để thăm con gái là Nguyễn Hồng Nhung. Nhà ông T. có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và đón tiếp rất nhiều người đến chơi Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị đón ông T. đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi theo đúng quy định.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận bố của bệnh nhân N.H.N. vào 23h đêm 6/3. Ảnh: V.L.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận bố của bệnh nhân N.H.N. vào 23h đêm 6/3. Ảnh: V.L.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương khử khuẩn nơi ở của ông T. Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ 2/3 đến 6/3.

Theo công bố của Sở Y tế Hà Nội, hành trình di chuyển của nữ bệnh nhân này từ lúc chưa bị bệnh tới hiện tại như sau: Ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh sân bay Nội Bài sang London (Anh) thăm người thân. Ngày 16/2, bệnh nhân nhập cảnh vào Anh rồi ở lại đến 18/2 sau đó đi đến Milan, tỉnh Lombardy (Ý) du lịch. 

Đến 20/2, bệnh nhân quay về London. Ngày 25/2, bênh nhân tiếp tục sang Pháp du lịch 1 ngày để gặp chị gái (Chị gái bệnh nhân hiện tại được xác nhận dương tính Covid-19). Đến 26/2, bệnh nhân về London. Ngày 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám. 

Ngày 1/3, bệnh nhân lúc này ho, đau mỏi người và đáp chuyến bay VN0054 chở 197 hành khách và phi hành đoàn về Việt Nam. Sau khi làm thủ tục, vì không phát sốt, bệnh nhân về nhà riêng tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.   

Thanh Mai

Thời tiết ngày 6/3: Hà Nội có mưa

Thời tiết ngày 6/3: Hà Nội có mưa

Dự báo thời tiết ngày 6/3, tại khu vực Bắc Bộ có mưa và dông vài nơi, Trung Bộ có mưa và sương mù nhẹ, khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng.