Cao Sao Vàng Việt Nam tỏa sáng như hàng hiệu trong video quảng cáo của Nga

Cao Sao Vàng Việt Nam bỗng tỏa sáng như ngôi sao giữa dàn người mẫu của nước Nga.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip đến từ nước Nga xa xôi khiến cư dân mạng Việt Nam không khỏi xôn xa. Điều khiến nhiều người chú ý đó là nhân vật chính của đoạn video chính là cao Sao Vàng của Việt Nam. 

“Chúng ta đều nhớ mùi cay nồng tỏa ra từ hộp sắt nhỏ. Những kỉ niệm này mang ta về với căn nhà của bà ngoại, nơi rượu whiskey trở thành thứ thuốc bà chữa bách bệnh: từ đau đầu, sổ mũi cho đến viêm phổi”, đoạn ghi chú video cho hay.

Concept xịn sò cộng với nội dung hấp dẫn khiến nhiều người lầm tưởng đây là quảng cáo thời trang của các nhà mốt hàng đâu thế giới. Cho tới khi quốc bảo "cao Sao Vàng" Việt Nam đột ngột xuất hiện và khiến các netizen Việt phải sững sờ. Một món đồ mà tưởn rằng bình dân lại bỗng trở nên sang trọng khi qua tay những người mẫu nước ngoài. Đặc biệt là với những cảnh quay đầy mê hoặc, gợi chúng ta nhớ đến những video quảng cáo thời trang của Gucci hơn là quảng cáo cho... dầu gió.

Cao Sao Vàng Việt Nam tỏa sáng như hàng hiệu trong video quảng cáo của Nga
Cao Sao Vàng Việt Nam tỏa sáng như hàng hiệu trong video quảng cáo của Nga

Được biết, đoạn video này là của nhóm hài của Nga đã được lên ý tưởng và thực hiện từ tháng 7 vừa qua. Ngay khi sản phẩm ra đời đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng netizen Nga. Thậm chí chính chủ của video cũng đã gửi lời chào đến netizen Việt Nam. 

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá thông dụng trước đó là dầu cù nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore. Từ năm 1969, sản phẩm cao xoa có thương hiệu Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường.

Cao Sao Vàng cực kì phổ biến trong thời kì chống Pháp, chuyên sử dụng để trị các loại bệnh như say tàu xe, cảm cúm, trúng gió.... Ở thời kì trước, rất nhiều người Việt Nam đã chọn tới các nước Đông Âu để học tập, làm việc và sinh sống. Do khí hậu những nơi này thường rất lạnh nên người Việt phải mang theo cao Sao Vàng với mục đích làm nóng cơ thể, chống rét và gọn nhẹ, cao còn được dùng để làm quà. Đó là lý do vì sao cao Sao Vàng được người dân một số nước Đông Âu biết tới và yêu thích.

Cao Sao Vàng Việt Nam tỏa sáng như hàng hiệu trong video quảng cáo của Nga

Ở thị trường quốc tế, cao Sao Vàng là một sản phẩm khá nổi tiếng. Năm 2017, cao Sao Vàng bất ngờ trở thành hàng “hot” tại các website mua bán trực tuyến nổi tiếng và có uy tín trên thế giới như: Ebay, Amazon…với giá cao ngất ngưởng

Tại Ebay, cao Sao Vàng có giá 9,99 USD (231.000 đồng) một hộp loại 4gram, gấp 25 lần so với sản phẩm bán tại Việt Nam (giá hiện tại 9.000 đồng). Còn tại Amazon, sản phẩm có giá 8,99 USD (208.000 đồng). 

Hiện nay, với việc xuất hiện của nhiều loại dược phẩm trên thị trường cùng xu hướng chuộng hàng ngoại của người dân, cao Sao Vàng dù giá rẻ, chất lượng tốt nhưng ngày càng vắng bóng trên thị trường Việt Nam.

Thanh Mai

Sở VH-TT xem xét hành vi của cặp đôi chụp ảnh cưới 'chăn gối' ở địa điểm linh thiêng của Hà Nội

Sở VH-TT xem xét hành vi của cặp đôi chụp ảnh cưới 'chăn gối' ở địa điểm linh thiêng của Hà Nội

Mạng xã hội vừa lan truyền nhiều bức ảnh hậu trường và ảnh cưới của bộ đôi gây sốt vì bê chăn gối ra giữa phố đông chụp ảnh.