Cắt tóc, làm bánh là những từ khoá được quan tâm nhất trong giai đoạn giãn cách xã hội

Các từ khóa đứng đầu danh sách tìm kiếm của Google cũng như các ứng dụng khác liên quan đến nội trợ, cắt tóc, làm đep...

Trong thời gian cả thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội, các từ khóa được tìm kiếm trực tuyến phổ biến đang có nhiều thay đổi, đặc biệt là các từ khóa liên quan đến thông tin và giải trí.

Cắt tóc, làm bánh là những từ khoá được quan tâm nhất trong giai đoạn giãn cách xã hội

Một trong những từ khóa được tìm nhiều trên Google cho thấy mức cao nhất mọi thời đại các truy vấn là "buzz cut", do nhu cầu mọi người phải tự cắt tóc ở nhà vì các hiệu tóc đóng cửa. Quốc gia có số lượt tìm kiếm từ khóa này nhiều nhất là Ireland, sau đó đến Canada, Mỹ, Australia.

Một từ khóa khác là trò chơi Animal Crossing thuộc thuộc dòng game "life simulator" (giả lập cuộc sống) tăng nhanh với mức gần 1.000% trong 30 ngày vừa qua. Đây là seri game 18 năm tuổi của nhà sản xuất game nổi tiếng Nintendo.

Hãng tiếp thị trực tuyến Reboot cho biết, từ khóa liên quan đến bánh mì cũng tăng nhanh với các nội dung như cách làm bánh mì, công thức làm bánh, bánh mỳ chuối..., mức tăng phổ biến lần lượt 733%, 450% và 335%.

The Hustle của Mỹ cũng đưa ra dữ liệu về tứ khóa được tìm kiếm nhiều ở nước này là làm bánh ở nhà, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 13/3.

Jungle Scout, một công cụ phân tích cũng cung cấp số liệu với hơn 320.000 lượt tìm kiếm "bột mỳ đa dụng" trên Amazon. Điều này thể hiện sự gia tăng hơn 3.500%.

Cơ quan tiếp thị trực tuyến Reboot kiểm tra từ khóa được dùng tìm kiếm nhiều nhất từ từ ngày 18/1 đến ngày 15/4/2020 bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị của công cụ tìm kiếm Google Trends và SEMrush.

Kết quả là có tới 4.300% các tìm kiếm tại Mỹ cho các từ khóa cho dịch vụ giao hàng Local Farm, từ khóa về hướng dẫn tóc (700%), hướng dẫn trang điểm (488%) và tập thể dục tại nhà (478%) cũng tăng trong tháng trước. Ngoài ra còn có các dịch vụ trực tuyến Netflix,  Disney+ cũng được quan tâm. 

Một thuật ngữ khác có tần suất tăng đột biến đó là Zoom - ứng dụng hội nghị truyền hình trực tuyến phổ biến. Nó được tim kiếm nhiều cả về nội dung cũng như các vấn đề về bảo mật. 

Thanh Mai

Google Doodle treo loạt logo cảm ơn sự trợ giúp của mọi người về phòng chống dịch COVID-19

Google Doodle treo loạt logo cảm ơn sự trợ giúp của mọi người về phòng chống dịch COVID-19

Tuần trước, Google đã phát hành clip đầy cảm động để cảm ơn các nhân viên y tế trên toàn thế giới vì đã hy sinh thầm lặng chiến đấu với COVID-19.