Chàng trai xin "bán thân" để chữa trị ung thư cho mẹ: "Tôi chẳng còn gì khác ngoài mẹ"

Lê Giang Anh chia sẻ: "Tôi đã nợ mẹ quá nhiều, nếu không có mẹ, cuộc đời tôi chẳng còn gì nữa".

Những ngày vừa qua, câu chuyện về một chàng trai phải cầu cứu mọi người để vay mượn tiền chữa bệnh ung thư phổi giai đoạn 4 cho mẹ được lan truyền rộng rãi. Theo nội dung chia sẻ, vì cần tiền điều trị bệnh cho mẹ, người thanh niên này đã xin được bán sức lao động và khả năng của mình để mong được vay một khoản khoảng 300 triệu 1 tỷ đồng.

Câu chuyện của chàng trai xin
Câu chuyện của chàng trai xin "bán thân" để lấy tiền chữa trị bệnh cho mẹ thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Nhân vật chính trong câu chuyện là Lê Giang Anh, một người làm trong lĩnh vực phát triển game. Vì quá trình chữa bệnh của mẹ, nhiều tháng nay, ngoài thời gian làm việc hành chính, Lê Giang Anh còn phải tìm thêm công việc bên ngoài. Số tiền chữa bệnh đã lên đến 4 tỉ đồng tuy nhiên vẫn còn cần nhiều hơn thế. 

Nhiều người khuyên Giang Anh nên bỏ cuộc thế nhưng đối với Giang Anh, sự sống của mẹ đang là ý nghĩa sống duy nhất, khi mẹ bị bệnh làm sao anh có thể chùn bước. 

Được biết, Giang Anh từng có 5 năm làm việc ở một công ty của Pháp, 6 năm tự khởi nghiệp mảng game, hơn 2 năm làm quản lý dự án game tại một công ty trong nước. Anh có chuyên môn về: Product development, Business Development, Marketing, Growth Hacking, General Management…

Suốt 2 năm qua, tài chính của Giang Anh đang dần cạn kiệt, chính vì vậy anh không còn lựa chọn nào khác, phải chấp nhận mọi lời nhận xét, gièm pha để "bán mình" trên mạng xã hội với hi vọng có thể mượn được một khoản tiền để tiếp tục chiến đấu vì mẹ.

Lê Giang Anh. 
Lê Giang Anh. 

"Do đã bán hết tài sản (kể cả căn nhà ở quê) và vay mượn từ trước. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều lần trước khi viết post này và thực sự tôi hiện không còn phương án nào khác", nguyên văn đoạn chia sẻ của Lê Giang Anh.

Anh vẫn còn nhớ như in ngày 1/12/2017, giây phút nhận được kết quả chẩn đoán bà Bùi Thị Minh (70 tuổi, mẹ anh Giang Anh) bị u phổi ác tính, đã di căn…, anh như chết lặng.

"Lúc đó, tôi chẳng còn suy nghĩ gì nữa, tôi bỏ tất cả mọi việc, dự án đang làm dở để về với mẹ. Nhưng rồi mọi chuyện đã đi quá giới hạn của chính bản thân tôi", anh chia sẻ.

Giang Anh muốn xin được "bán thân" bằng cách vay tiền và trả lại bằng sức lao động của mình. Anh sẵn sàng đảm nhiệm 2-3 vị trí với một mức lương để trả số tiền đó. 

"Tôi làm việc trung bình 1 tuần khoảng 90-100 giờ nên đảm bảo có thể làm tốt công việc. Tiền lương xin trừ dần vào khoản vay", Giang Anh nói về cách thức trả tiền những người đã cho mình vay tiền.

Giang Anh nói:
Giang Anh nói: "Mẹ lúc nào cũng động viên tôi và luôn đứng sau tôi ủng hộ".

Khởi nghiệp từ năm 2016, nhưng vì các biến cố liên tiếp xảy ra đã khiến chàng trai đầy hoài bão này sớm thất bại. Anh cho biết tình hình sức khỏe của mẹ đã có lúc rất khả quan nhưng vì anh hết tiền nên không thể điều trị tiếp nên tình trạng của mẹ anh ngày một nặng hơn.

Giang Anh nói: "Nếu không có mẹ, cuộc đời tôi chẳng còn gì nữa. Tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để kiếm tiền".

Anh đã bán nhà, vay mượn bạn bè, tận dụng tất cả các mối quan hệ có thể, làm việc ngày đêm với mong muốn níu giữ sự sống cho người mẹ, suốt hơn 2 năm qua, trong đầu anh chỉ tồn tại một ý nghĩ duy nhất là bằng mọi giá phải cứu sống mẹ.

"Giờ tôi không còn ngại gì nữa, tôi phải làm tất cả vì mẹ của mình, mọi sự cố gắng của tôi trước giờ đều vì mẹ, nếu có suy nghĩ dừng việc chạy chữa thì tôi đã dừng lâu lắm rồi. Tôi vẫn tin rằng mình có sức lao động, có khả năng trả nợ nên mới đăng tin "bán thân mượn tiền" như vậy. Thật sự, giờ tôi chỉ quan tâm đến bệnh tình của mẹ, chỉ cần mẹ được sống, khó khăn đến đâu tôi cũng vượt qua", anh Giang Anh chia sẻ.

Bảng thống kê chi phí một lần điều trị và kết quả khám bệnh mới nhất của mẹ Giang Anh.
Bảng thống kê chi phí một lần điều trị và kết quả khám bệnh mới nhất của mẹ Giang Anh.

Giang Anh nhớ hồi nhỏ anh từng nhiều lần chứng kiến cha say rượu và đánh đập mẹ, lúc đó hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Anh tự nhủ bản thân phải học tập tốt thành đạt để lo được cho mẹ, giúp mẹ có được cuộc sống hạnh phúc tốt hơn. 

Hiện Giang Anh và mẹ thuê một căn phòng trọ ở đường Đặng Văn Ngữ (phường 10, quận Phú Nhuật), vợ của anh vừa sinh em bé. Anh đã vay tiền người thân trong gia đình nhưng nhiều người ái ngại từ chối, họ còn khuyên anh nên chấp nhận số phận va ngay cả mẹ cũng vậy.  

"Mẹ tôi cũng buồn nhiều lắm, bà cứ bảo để bà chết đi cho tôi bớt khổ nhưng tôi luôn động viên mẹ, cố gắng thay đổi suy nghĩ của bà, tôi nói với mẹ "mẹ có khỏe mạnh thì con mới có động lực để cày trả nợ được", giờ mẹ tôi cũng lạc quan hơn rất nhiều rồi. Mình cứ cố gắng, không cho phép bản thân mình bỏ cuộc" , anh nói.

Sau khi đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, anh đã nhận được rất nhiều khoản tiền từ những người xa lạ giúp đỡ. Nhiều người đã gửi lời cầu nguyện dành cho gia đình anh sớm vượt qua được khó khăn. 

Giang Anh chia sẻ, anh sẵn sàng đã gạt bỏ hết những bình luận, điều anh quan tâm duy nhất là có thêm cơ hội để cứu chữa cho người mẹ của mình vì không gì quan trọng bằng sự sống của mẹ. 

Thanh Mai

Hà Nội đón đợt rét bất thường cuối tháng 4

Hà Nội đón đợt rét bất thường cuối tháng 4

Theo chuyên gia khí tượng thì miền Bắc đang trải qua mưa dông, giá rét bất thường