Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Học sinh lớp 1 tự ra ngoài cổng trường đứng, không phải do giáo viên

Trong kết luận sau cuộc họp của UBND TP Hải Phòng và Trường Quang Trung, học sinh tự ra ngoài cổng trường chứ không phải do yêu cầu của giáo viên.

Tối 21/5, UBND thành phố Hải Phòng có kết luận sau khi Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì đến lớp sớm. 

Cụ thể, trong kết luận nói về sự việc  học sinh M.T.T.T - lớp 1A1 đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15' ngày 20/5/2020 không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm mà là do bé tự đi ra ngoài cổng trường. Cuộc họp còn nhấn mạnh việc xảy ra do sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, bé đã được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường đứng.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - ông Nguyễn Văn Tùng.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - ông Nguyễn Văn Tùng.

Về cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1, cô Lê Thị Kim Lan, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết cô giáo đã tích cực dạy dỗ học sinh và được phụ huynh tin tưởng. Tuy nhiên do nóng vội nên đã  phê bình học sinh đến sớm và chụp ảnh gửi lên nhóm Zalo. 

Theo đánh giá của UBND TP Hải Phòng, lỗi sai của cô giáo chủ nhiệm là chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh để có cách xử lý phù hợp đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, chưa kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu về các trường hợp khó khăn để nhà trường tạo điều kiện. Việc này đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến nhà trường, ngành giáo dục và đào tạo của thành phố.

Đối với Trường Tiểu học Quang Trung, sau khi xảy ra sự việc đã sớm báo cáo UBND quận Ngô Quyền. Đồng thời chủ động làm việc với phụ huynh học sinh và tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Ông Tùng cho rằng, nhà trường chưa nắm bắt hết tình hình thực tế để chỉ đạo giải quyết các trường hợp học sinh đến học sớm so với quy định.

Thành phố cũng chia sẻ với điều kiện khó khăn của gia đình không có điều kiện cho con học bán trú và phải đến trường sớm theo thời gian làm việc của mẹ.

Về phụ huynh học sinh, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, ngoài việc kiến nghị với giáo viên, phụ huynh cần kiến nghị với Ban giám hiệu thay vì nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường, ngành giáo dục và đào tạo của thành phố. Về vấn đề này, phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm.

Chủ tịch UBND yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung theo đúng quy định của pháp luật, sớm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện. Đồng thời rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho những học sinh đến trường sớm so với quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT kiểm tra, rà soát và có chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, các nhà trường trong công tác quản lý học sinh, nhất là đối với học sinh học 2 buổi/ngày, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. 

Thanh Mai

Thầy cô hóa trang thành siêu nhân, công chúa đón các em học sinh đi học trở lại

Thầy cô hóa trang thành siêu nhân, công chúa đón các em học sinh đi học trở lại

Nhà trường cho biết thầy cô muốn tạo bất ngờ cho các em khi trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch.