Combo đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19 được bán tràn lan, giá chỉ vài chục nghìn đồng

Set đồ bảo hộ bao gồm bộ quần áo liền mũ, bao chân, găng tay, kính bảo hộ, khẩu trang y tế hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường.

Hầu hết những bộ quần áo thường chỉ được sử dụng 1 lần nên đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đặt hàng để mặc mỗi khi có việc cần thiết phải tới những nơi tập trung đông đúc.

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán mặt hàng phòng dịch Covid-19, chất liệu của bộ quần áo bảo hộ này là loại vải chống tĩnh điện không dệt này sau khi vứt đi sẽ dễ dàng phân hủy trong môi trường thông thường mà không gây ô nhiễm tới môi trường

"Tác dụng của bộ quần áo phòng dịch có chức năng bảo vệ người sử dụng trước tác động của virus, vi khuẩn, khí độc và hóa chất độ hại. Bên cạnh đó, vì bộ quần áo này được làm từ vải không dệt nên tương đối mỏng, mặc thoáng mát, không gây khó chịu cho người dùng", một người bán bộ quần áo bảo hộ phòng virus cho biết.

Combo đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19 được bán tràn lan, giá chỉ vài chục nghìn đồng

Ngoài ra, kính bảo hộ, bao chân và găng tay cũng được nhiều khách hỏi mua nên những cửa hàng đã quyết định đóng gói vào cùng 1 túi bán theo combo để tiện cho việc bán hàng, kích cầu tiêu dùng nhiều hơn.

Hiện tại, giá của combo quần áo, kính, khẩu trang bảo hộ này dao động từ 80.000- 95.000 đồng, tùy cửa hàng. Do lượng đặt mua nhiều nên người bán có ngày bán được vài trăm bộ, hàng về liên tục mới kịp đáp ứng. 

Tuy nhiên, với mức giá chưa tới 100.000 đồng cho 1 set giúp bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19 cũng khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng nhưng vẫn mua vì tâm lý có còn hơn không.

Bên cạnh set đồ bảo hộ, nhiều người còn đua nhau đặt mua chiếc mũ nồi có gắn thêm tấm nhựa phía trước vì cho rằng lớp nhựa này có thể ngăn được những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện.

Chiếc mũ này được nhiều nơi rao bán với giá 230.000 đồng/chiếc, nếu khách mua 2 chiếc sẽ được giảm 100.000 đồng.

Trên các trang thương mại điện tử, các loại mũ có tấm chống bụi và giọt bắn từ nước bọt xuất xứ Trung Quốc cũng đang được bán với giá dao động từ 150.000 -324.000 đồng/chiếc.

Nhiều người chuyên bán mũ chống giọt bắn cho biết, những ngày gần đây, chiếc mũ này đang trở thành hàng hot nên hàng về tới đâu hết tới đó. Khách hàng nếu muốn mua thì phải đặt trước 1 -2 ngày.

HOÀNG LAM

Lịch nghỉ học của học sinh, sinh viên trên cả nước thay đổi do dịch Covid-19

Lịch nghỉ học của học sinh, sinh viên trên cả nước thay đổi do dịch Covid-19

Một số tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ cho đến khi cho thông báo mới.