Công an và quân đội nối lại công tác tìm kiếm 12 người mất tích ở Rào Trăng 3

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế khẩn trương nối lại công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 29/10, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện, lực lượng quân đội, công an cùng các cơ quan liên quan tiếp tục lên Rào Trăng 3 tham gia tìm kiếm 12 người mất tích.

Do ảnh hưởng của bão số 9 nên có nhiều cây đổ gãy và có thêm các điểm sạt lở trên đường 71. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt cây đổ gãy, dọn dẹp vật cản để mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3. 

Hiện trường vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. 
Hiện trường vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. 

Ông Định cho biết, hiện đã thông báo cho các gia đình người gặp nạn, nếu người thân của những người bị mất tích muốn vào hiện trường sẽ cho họ cùng vào.

Trước đó, vào ngày 12/10 lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin về việc sạt lở đất vùi lấp nhiều công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3. Cùng ngày, đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh lên đường vào hiện trường thì không may gặp nạn, khiến 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Ngày 27/10, do ảnh hưởng của bão số 9, lực lượng tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 phải tạm rút ra bên ngoài để đảm bảo an toàn, đợi sau bão sẽ tiếp tục tìm kiếm.

Cùng ngày, lực lượng của Quân khu 4, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công an tỉnh và đơn vị liên quan tiếp tục triển khai lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, khối lượng tìm kiếm quá lớn nên trong ngày, lực lượng chức năng chưa phát hiện thêm công nhân mất tích.

Cho đến nay, còn 12 công nhân mất tích ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

Thanh Mai

Quảng Bình: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở chưa từng có ở huyện Tuyên Hóa

Quảng Bình: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở chưa từng có ở huyện Tuyên Hóa

Theo ông Đinh Xuân Thương, tình hình sạt lở trên địa bàn huyện có thể sẽ còn phức tạp hơn nếu những ngày tới có mưa lớn như thời gian qua.