Công an vào cuộc xác minh sự việc nhà hàng ở Điện Biên bị khách "bom" 150 mâm cỗ

Theo chủ của nhà hàng thì khách đặt cỗ cưới là người hay đến ăn ở quán, vì tin tưởng nên mới không lấy tiền cọc.

Hai ngày nay, mạng xã hội xôn xao về sự việc một nhà hàng ở TP Điện Biên bị "bom" 150 mâm cỗ kèm dịch vụ cưới hỏi bao gồm bàn ghế, loa đài, phông bạt, MC... Thượng tá Vũ Xuân Dương - Trưởng công an TP. Điện Biên Phủ cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của nhà hàng và đang vào cuộc xác minh rõ vụ việc.

"Hiện chúng tôi đang vào cuộc xác minh. Bước đầu đã xác định được những người liên quan đến vụ việc này khi nào có thông tin cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau", thượng tá Vũ Xuân Dương nhấn mạnh.

  Mâm cỗ cưới bị khách

Mâm cỗ cưới bị khách "bom".

  Không gian rạp cưới.

Không gian rạp cưới.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại vụ việc một nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh, (TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có khách đặt 150 mâm cỗ cưới và yêu cầu nhà hàng hỗ trợ làm rạp cưới (phông bạt, trang trí, bàn ghế…). Tuy nhiên, đến phút chót bị khách "bom" 150 mâm cỗ. Quy mô của đám cưới này được tổ chức rất rộng lớn và hoành tráng, bởi lẽ, rạp được bắc lên kéo dài cả một trục đường, nhà chủ còn phải mượn thêm phần sân của những nhà bên cạnh để dựng rạp.

Cô dâu và chú rể còn là người quen của nhà hàng nên chủ nhà hàng đã không lấy tiền cọc. Sáng 30/9, nhà hàng đã bày biện đủ các mâm cỗ trong rạp nhưng đến trưa vẫn không thấy ai. Chủ nhà hàng đã liên hệ thì cô dâu báo lại là hoãn đến chiều. Tuy nhiên đến 14h chiều vẫn không có khách nào đến, gọi điện cho cô dâu thì không liên lạc được. Ngay sau đó, nhà hàng đã trình báo Công an phường Mường Thanh.

Chị Tuyết, (vợ của chủ nhà hàng Phúc Tâm) cho biết, sáng ngày 30/9, cô dâu còn ra thử váy cưới, thuê trang điểm và không có biểu hiện gì bất thường. Gia đình chị cũng muốn biết lý do cô dâu làm như vậy vì vốn không có thù oán gì. 

Giải thích về việc không lấy tiền cọc trước, chị Tuyết nói rằng cô dâu là khách quen và từng ăn nhiều lần ở nhà hàng rồi nên anh chị tin tưởng. 

“Hôm đến đặt cỗ có mình cô dâu tới đặt cỗ, còn 1 số điện thoại xưng là bố cô dâu và 1 số điện thoại khác gọi điện xưng là chú rể cũng gọi điện cho nhà hàng nên chúng tôi càng tin”, chị Tuyết nói.

Tổng thiệt hại 150 mâm cỗ và dựng rạp (phông, bàn ghế) và thuê nhân viên phục vụ khoảng hơn 200 triệu đồng. Chiều 30/9, gia đình chị và mọi người đã kêu gọi người dân trên địa bàn TP đến “giải cứu” cỗ. Số tiền gia đình chị nhận được sau khi thanh lý 150 mâm cỗ là 30 triệu đồng.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét

Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 30/9, các tỉnh thuộc khu vực Bắc bộ xuất hiện mưa dông và có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.