Cử những người thông thạo địa hình tham gia tìm kiếm 16 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Ngoài các lực lượng chủ lực, tỉnh yêu cầu bổ sung những người thông thạo địa hình để dự báo điểm sạt trượt núi trong mùa mưa.

Sáng 16/10, trong cuộc họp bàn phương án tìm kiếm 16 công nhân đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu lực lượng chức năng đảm bảo tuyết đối an toàn, "đừng để cứu hộ lại phải cứu hộ lần nữa", ông Thọ nói.

Sau khi tìm kiếm được tất cả 13 thi thể đoàn công tác tại trạm kiểm lâm 67, lực lượng chức năng rút khỏi vị trí này và đang nỗ lực mở đường bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 - nơi các công nhân gặp nạn. Thủy điện này nằm cách trạm kiểm lâm hơn 10 km, song đường vào bị chia cắt bởi nhiều điểm sạt lở lớn.

Đến sáng nay, lực lượng tiền trạm đã tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 3 nhằm khảo sát hiện trường, giúp Sở chỉ huy tiền phương lên phương án tìm kiếm cứu nạn khi thông đường. 8 người trong nhóm tiền trạm được cử trực hiện trường, duy trì liên lạc với Sở chỉ huy.

Cử những người thông thạo địa hình  tham gia tìm kiếm 16 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

"Thời gian tới, Sở chỉ huy tiền phương tiếp tục duy trì hoạt động với lực lượng nòng cốt của Quân khu 4 và địa phương để triển khai công tác cứu hộ giai đoạn 2", ông Phan Ngọc Thọ nói.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các lực lượng nắm chắc diễn biến thời tiết; báo cáo vị trí cần cứu hộ chính xác tuyệt đối; gia cố tuyến đường 71 đảm bảo an toàn. Ngoài các lực lượng chủ lực, tỉnh yêu cầu bổ sung những người thông thạo địa hình để dự báo điểm sạt trượt núi trong mùa mưa.

Trước đó, công an tỉnh Thừa Thiên Huế dùng xuồng máy, cano đã tiếp cận bằng đường thủy vào thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để vận chuyển hàng hóa cứu trợ; đưa được 24 người và một thi thể ra ngoài. Hiện ở Rào Trăng 3 còn 16 người mất tích.

btl (t/h)

Vì sao thuỷ điện Rào Trăng 3 dễ bị sạt lở?

Vì sao thuỷ điện Rào Trăng 3 dễ bị sạt lở?

Thuỷ điện Rào Trăng 3 nằm trong cụm 4 hồ chứa dày đặc trên đoạn sông dài chưa tới 30km. Địa hình khu vực dốc, tầng đất yếu và mưa nhiều.