Dịch viêm phổi do virus corona: Có thêm 73 người tử vong, 3143 ca nhiễm mới

Hiện Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tăng cường kiểm soát dịch chặt chẽ tại các địa phương để ngăn ngừa dịch lan rộng.

Theo Giới y tế Trung Quốc cho biết số người chết do nhiễm virus corona ở Trung Quốc hiện tại là 73 người, số ca tử vong ở Hồ Bắc tính đến 6/2 là 69 người, trong đó có 64 trường hợp tử vong ở TP Vũ Hán – nơi bùng phát dịch đầu tiên. 

Với số ca nhiễm và tử vong mới được tỉnh Hồ Bắc thông báo, tính đến 6h40 ngày 7/2, toàn thế giới có ít nhất 636 ca tử vong và 31.161 ca nhiễm. Hai ca nhiễm ngoài lãnh thổ Trung Quốc được ghi nhận là ở Philippines và Hong Kong. 

Bệnh viện dã chiến tại Trung Quốc đã hoàn thiện.
Bệnh viện dã chiến tại Trung Quốc đã hoàn thiện.

Ngày 6/2, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo không nên đọc quá nhiều dữ liệu về tỷ lệ nhiễm virus ở Trung Quốc. Theo ông Michael Ryan, người đứng đầu chương trình cấp cứu sức khỏe của WHO cho biết, còn quá sớm để kết luận Trung Quốc đã ở đỉnh dịch hay chưa. "Chúng ta vẫn đang ở giữa một đột bùng phát mạnh mẽ. Các vòng lây truyền vẫn tiếp tục và chúng ta có thể chứng kiến sự gia tăng các ca nhiễm trong những ngày tới. Nhưng ít nhất ở hiện tại, mọi chuyện đang ổn định", ông Michael nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 5/2, Ủy ban Y Tế Quốc gia tại Bắc Kinh đưa ra báo cáo về các trường hợp mới là 3.694, giảm nhẹ so với ngày 4/2 với con số 3.887.

Phát biểu trong cuộc điện đàm với nhà vua Salman của Saudi Arabia hôm 6/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này đủ khả năng đánh bại virus corona. Hiện tại Trung Quốc vẫn đang tăng cường các trạm kiểm soát nhằm hạn chế việc di chuyển của người dân trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

WHO đang lên kế hoạch triệu tập một diễn đàn nghiên cứu và đổi mới toàn cầu nhằm huy động hành động quốc tế để ứng phó với chủng mới của virus corona (2019-nCoV). Diễn đàn sẽ được tổ chức từ ngày 11 - 12/2 tại Geneva với sự cộng tác của Tổ chức nghiên cứu toàn cầu về phòng chống bệnh truyền nhiễm. Các nhà khoa học hàng đầu, các cơ quan y tế công cộng, các bộ chăm sóc sức khỏe và các nhà tài trợ nghiên cứu 2019-nCoV… sẽ cùng tham gia.

Cuộc họp dự kiến sẽ tạo ra một chương trình nghiên cứu toàn cầu về virus corona mới, thiết lập các ưu tiên và khuôn khổ dự án nào được thực hiện trước tiên.

Thanh Mai

USD tăng nhẹ sau khi Trung Quốc giảm thuế đối với hàng hóa Mỹ

USD tăng nhẹ sau khi Trung Quốc giảm thuế đối với hàng hóa Mỹ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/2 chứng kiến đồng USD tăng sau quyết định cắt giảm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Mỹ của Trung Quốc.