Gần 89.000 thí sinh Hà Nội thi môn cuối kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có nhiều thay đổi lớn, trong đó việc giảm tải số môn thi từ 4 môn thành 3 môn giúp giảm áp lực hơn.

Sáng nay, 89.000 sĩ tử Hà Nội tiếp tục môn thi cuối là Toán để dự tuyển vào các trường THPT Công lập trên địa bàn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7, với gần 89.000 thí sinh đăng ký tham dự, tăng hơn gần 4.000 thí sinh so với năm ngoái. Tuy nhiên các trường đã có giải pháp tăng chỉ tiêu để thêm cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh. Theo chia sẻ của một số em học sinh, so với mọi năm đề Toán năm nay dễ hơn, bài hình khá đơn giản.

Gần 89.000 thí sinh Hà Nội thi môn cuối kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Đỗ Hồng Thuý (học sinh trường THPT Chu Văn An) nói: "Đề Toán dễ hơn mọi năm, em thấy học sinh dễ dàng làm đến hết câu c bài hình, khó nhất câu đại hơn lắt léo. Em nghĩ bản thân có thể đc từ 9-9,5!".

Toàn thành phố có hơn 107.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, trong đó 88.920 em dự thi vào lớp 10. Có 113 trường công lập tuyển 64.110 chỉ tiêu, công lập tự chủ tuyển gần 2.800. Những em không vào công lập sẽ học trường ngoài công lập (hơn 21.400 chỉ tiêu), trung tâm giáo dục thường xuyên (hơn 8.000) và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (gần 8.500).

Nguyên tắc tuyển sinh như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên. Trong đó điểm bài thi tính theo thang 10 và chỉ xét thí sinh có đủ bài thi, không vi phạm quy chế đến mức hủy bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 là dấu mốc vô cùng quan trọng vì vậy nhiều phụ huynh tỏ ra khá lo lắng. Chị Nguyễn Thị Hải (Thanh Trì) cho biết, tâm lý chung của phụ huynh lúc nào cũng hồi hộp từ lúc con học ôn, đến đưa con đi thi và đợi kết quả thi. Dù vậy vẫn phải động viên con và giúp con có tâm lý vững vàng, tự tin khi làm bài thi.

Trước đó, theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, sau buổi thi Ngữ văn sáng 17/7, đã có 446 thí sinh vắng mặt.

Thanh Mai

Nhóm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt chế tạo thùng rác hình cá để thu gom rác thải nhựa

Nhóm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt chế tạo thùng rác hình cá để thu gom rác thải nhựa

Nhóm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của Trường nghề Nhân Đạo đã tự tay làm thùng rác hình cả để cải thiện môi trường nơi mình đang học.