Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Một vài món quà ý nghĩa, giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn đối với Mẹ trong Ngày của Mẹ sắp tới

Ngoài những ngày lễ dành cho phụ nữ như ngày 8/3, ngày 20/10 hay Lễ Vu Lan, vài năm trở lại đây, Ngày của Mẹ cũng dần trở thành một ngày lễ được quan tâm và phổ biến hơn tại Việt Nam. 

Ngày của Mẹ hay còn gọi là Mother’s Day là dịp kỷ niệm, tôn vinh những người Mẹ. Ngày của Mẹ không có ngày cố định cụ thể, nhìn chung tại nhiều nước trên thế giới quy ước lấy ngày chủ nhật thứ 2 của tháng Năm là ngày của Mẹ.

Nhân dịp này, nhiều người con này muốn gửi tặng Mẹ một món quà ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn đối với người đã sinh ra và nuôi dạy ta nên người, nhưng băn khoăn không biết chọn quà gì cho phù hợp. Sau đây là một vài gợi ý nho nhỏ, có thể sẽ hữu ích cho bạn:

Thực phẩm dinh dưỡng hoặc thiết bị chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe của người cao tuổi thường giảm sút và không được ổn định, do vậy những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hoặc những thiết bị theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà là một lựa chọn vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Một hộp thuốc bổ, một hộp tổ yến hay nấm linh chi…hoặc máy đo huyết áp, cân sức khỏe, máy ngâm chân, máy đo nhiệt độ, máy đo lượng đường… là những món quà thực sự khiến các bà mẹ khó lòng từ chối, nhất là khi bạn không thể thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc mẹ.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng hoặc thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi để có thể sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Vật dụng gia đình

Lựa chọn những vật dụng tiện ích như máy hút bụi tự động, lò nướng, máy sấy quần áo, máy làm giá đỗ… để đỡ đần mẹ trong những công việc nhà cũng là một gợi ý hay, nhất là khi bạn quá bận rộn với công việc, không có thời gian phụ giúp mẹ.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Ngoài ra, trên thị trường hiện có rất nhiều bộ dụng cụ làm bếp với mẫu mã đẹp mắt, đây cũng là lựa chọn tinh tế cho những người mẹ yêu bếp, như một lời cảm ơn cho những món ăn ngon mẹ bạn đã nấu cho bạn và gia đình trong suốt thời gian qua.

Những bó hoa ý nghĩa

Phần đa phụ nữ đều yêu hoa, Sự tinh tế, bắt mắt cùng ý nghĩa ẩn chứa trong mỗi loài hoa chính là yếu tố ghi điểm của loại quà tặng này. Do đó, khi chọn hoa làm quà tặng cho mẹ, bạn nên ưu tiên chọn loại hoa mang ý nghĩa về hạnh phúc gia đình, sức khỏe, sum vầy, sự biết ơn đối với mẹ…

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Nếu mẹ của bạn bị dị ứng với phấn hoa thì hoa đá, hoa lụa, hoa đất sét sẽ là một sự thay thế thú vị

Chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn nhân ngày của Mẹ

Nhân ngày đặc biệt này mà bạn tự tay chuẩn bị cho cả nhà một bữa ăn thật thịnh soạn, đồng thời để mẹ được có một ngày nghỉ ngơi, chắc chắn bà sẽ rất vui và bất ngờ đấy.

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa cho ngày của mẹ

Tự làm một món quà handmade

Nếu có một chút khéo tay thì các bạn có thể cân nhắc tới việc tự tay mình làm một món quà thật xinh xắn và ý nghĩa tặng cho mẹ.

Nếu bạn khéo tay, hãy thử tự làm một món đồ xinh xinh tặng Mẹ, chắc chắn bà sẽ rất hạnh phúc!
Nếu bạn khéo tay, hãy thử tự làm một món đồ xinh xinh tặng Mẹ, chắc chắn bà sẽ rất hạnh phúc!

Một món quà tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng tình cảm to lớn mà các bạn dành cho mẹ của mình, chắc chắn bà sẽ rất hạnh phúc.

 

Hoài Thu (t/h)

Lan hồ điệp nhuộm màu, quà tặng độc đáo cho chị em ngày 8/3

Lan hồ điệp nhuộm màu, quà tặng độc đáo cho chị em ngày 8/3

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam lan hồ điệp nhuộm màu có giá bán 1,2 triệu đồng/cành, là quà tặng độc đáo cho dịp 8/3 năm nay.