Google Maps chuẩn bị có giao diện các tính năng mới, hiển thị nhiệt độ bên trong tàu xe

Google Maps sẽ có các chức năng giúp người dùng tra thông tin, địa điểm đi và đến để có kế hoạch tốt hơn cho các chuyến đi.

Nhân kỷ niệm 15 năm ra đời dịch vụ bản đồ Google Maps, Google đang tiến hành dự thiết kế lại cho ứng dụng này. Ứng dụng sẽ khả dụng cho cả hai hệ điều hành IOS và Android bao gồm logo mới, các tính năng sẽ dễ sử dụng hơn nhờ vào tab thấp toàn diện có các nút “Save”, “Contribute” và “Updates” tương đương với “Commute” và “Explore” của bản cũ và được xếp thành 5 tab ở cuối màn hình.

Google Maps chuẩn bị có giao diện các tính năng mới, hiển thị nhiệt độ bên trong tàu xe

Cụ thể các tab sẽ có chức năng như sau:

Explore: Đảm bảo việc cung cấp thông tin, đánh giá và xếp hạng cho khoảng 200 địa điểm trên toàn thế giới như nhà hàng, tham quan, địa danh.

Commute: Cập nhật giao thông thời gian thực, đi lại, đề xuất các tuyến đường thay thế để đảm bảo lộ trình nhanh, hiệu quả cho người dùng.

Contribute: Cho phép người dùng chia sẻ thông tin địa phương một cách chi tiết nhất cho các địa điểm còn thiết cũng như đánh giá doanh nghiệp và ảnh.

Saved: Bạn có thể xem lại các điểm đã lưu ở một nơi, dễ dàng sắp xếp các kế hoạch tiếp theo cho các chuyến đi, đề xuất này dựa trên các điểm từng đến.

Updates: Cung cấp dữ liệu xu hướng, phải xem từ các chuyên gia và nhà xuất bản ở địa phương, song song với đó là khám phá, lưu và chia sẻ đề xuất mạng để thực hiện các trò chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp để nhận được câu trả lời chính xác về đường đi.

Ngoài các tab trên, Google Maps còn cho phép người dùng kiểm tra nhiệt độ bên trong tàu, đánh giá về khả năng vận chuyển công cộng không. Đối với các giám sát an ninh trên tàu và ở các quốc gia như Nhật Bản, có thể xem các toa nào dành cho phụ nữ, các toa còn trống… 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/11): Nam Bộ mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/11): Nam Bộ mưa dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác.