Hà Nội sẽ kiến nghị điều tra việc nước nhiễm dầu thải vẫn bán cho dân

“Qua kết quả xét nghiệm xác định, đó là liên quan đến chất xylene và có tỷ lệ từ 1,3 đến 3,6 lần cao hơn so với mức bình thường"

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội.

Nhiều cử tri đã phản ánh tình trạng ô nhiễm nước và không khí trên địa bàn TP thời gian qua.

Ông cho biết thành phố có nhận được tin nhắn của người dân và báo chí phản ánh về việc nước sạch tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có mùi bất thường vào ngày 10/10 và ngay sau đó đã thành lập đoàn kiểm tra.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

 “Qua kết quả xét nghiệm xác định, đó là liên quan đến chất xylene và có tỷ lệ từ 1,3 đến 3,6 lần cao hơn so với mức bình thường”, Chủ tịch Hà Nội thông tin.

Về việc Công ty nước sạch Sông Đà phát hiện việc đổ trộm dầu thải từ 8/10 nhưng không báo cáo, không ngăn chặn, ông Chung nhấn mạnh quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm trường hợp này.

Người đứng đầu chính quyền thành phố nhấn mạnh thành phố sẽ có công văn gửi tỉnh Hòa Bình để chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vào cuộc, điều tra làm rõ trách nhiệm.

Về xử lý nguồn nước, ông Chung nói:  “Chúng tôi đã làm việc với công ty và yêu cầu toàn bộ nguồn nước ở các chung cư, trạm nước phải xúc xả. Toàn bộ kinh phí sẽ do công ty này chịu trách nhiệm”.

Nguồn nước sạch bị đổ trộm dầu
Nguồn nước sạch bị đổ trộm dầu

 Trước đó, tại họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 14.10, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết vào đêm 8/10, người dân sống quanh khu vực 2 xã Phúc Tiến, Phúc Minh (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình) phát hiện có 1 xe ô tô tải loại 2,5 tấn bơm dầu đổ trộm ra suối Trâm. Sau cơn mưa, dầu tràn ra suối Trâm, lan đến kênh dẫn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà.

MN

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Từ ngày 10/10 đến nay, nước sạch tại nhiều khu vực ở Hà Nội đã xuất hiện mùi lạ "rất hắc như mùi hóa chất sộc lên" khiến người dân lo lắng.