HLV đội nữ Hà Nam bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm

Trưởng ban Kỷ luật VFF cho biết Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nặng dành cho các thành viên CLB Phong Phú Hà Nam

Trưởng ban Kỷ luật VFF ông Vũ Xuân Thành cho biết Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt nặng dành cho các thành viên CLB Phong Phú Hà Nam.

"CLB Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3, đồng thời phải nộp phạt 50 triệu đồng như một hình thức cảnh cáo toàn đội. Riêng cá nhân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm. Đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung của CLB Hà Nam bị đình chỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi", ông Thành nói.

HLV trưởng Nguyễn Thế Cường.
HLV trưởng Nguyễn Thế Cường.

Cụ thể vào phút 89 của trận đấu giữa CLB TP.HCM I với đội nữ Hà Nam, tỷ số đang là 1 - 1, một cầu thủ đội TP.HCM I đã bị đẩy ngã từ phía sau trong lúc bật cao tranh bóng ở khu vực cấm địa. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền khiến cầu thủ Hà Nam phản ứng dữ dội. Các cầu thủ Hà Nam đã kéo nhau ra sân để tranh cãi khiến trận đấu bị gián đoạn nửa tiếng. Dù đã được thuyết phục nhưng CLB Hà Nam đã không trở lại thi đấu.

Huấn luyện viên trưởng đội nữ Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường không ký biên bản kết thúc trận đấu và cho rằng phản ứng của các học trò là do cách phân xử của trọng tài. Tối 6/10, ông Cường nói: "Bây giờ, tôi không góp ý gì cả. Chúng tôi bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài. Tình trạng này xảy ra từ đầu giải đến giờ nhiều lắm rồi, không riêng gì Hà Nam cả".

Cựu giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn khẳng định trọng tài chính Trần Thị Thanh đã ra quyết định đúng đắn. "Tình huống đẩy cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm, dù đẩy bằng tay hay bằng cơ thể trong tình huống đó đi nữa cũng là có lỗi. Trọng tài chính đã thổi đúng, không oan cho Hà Nam. Cầu thủ đội TP.HCM I bật cao để đánh đầu, cầu thủ Hà Nam không bật cao để tranh chấp mà lại đứng dưới đất để đẩy sau, đó là tình huống phạm lỗi rõ ràng”, ông Tấn nói.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 7/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 7/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 7/10 ở tất cả các rạp.