Hóa đơn tiền điện sẽ giảm nếu áp dụng 5 mẹo sau

Làm cách nào để có thể thoải mái sử dụng các thiết bị điện mà vẫn tiết kiệm điện cho gia đình.

Mùa hè đã đến rồi đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng điện càng cao do thời tiết khá nóng. Bạn hãy tham khảo 5 mẹo giúp bạn tiết kiệm điện mùa nắng ngay dưới đây. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện năng phù hợp với nhu cầu thiết yếu của bản thân mà không sợ tiền điện tăng đột biến. 

Thay thế các thiết bị đã sử dụng trên 15 năm

Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ, đồng thời các sản phẩm thế hệ cũ có thể hiệu suất sử dụng điện cao hơn khoảng 20-30% so với những sản phẩm đời mới. Ví dụ cụ thể bạn có thể xem ở việc tủ lạnh gia đình, chi phí vận hành tủ lạnh mới sẽ thấp hơn 50% so với chiếc tủ lạnh đã sử dụng hơn 15 năm.

Nên tắt các thiết bị điện khi không cần thiết để tiết kiệm điện.
Nên tắt các thiết bị điện khi không cần thiết để tiết kiệm điện.

Rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng

Nhiều gia đình vẫn còn quan niệm việc mình đã tắt công tắc rồi thì không gây tiêu hao điện, tuy nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thiết bị này có thể hấp thu thêm điện nhiều hơn là việc tiết kiệm điện.

Lắp thiết bị cảm biến chuyển động

Một số người thường quên tắt điện sau mỗi lần sử dụng thì việc lắp thiết bị phát hiện chuyển động là điều cần thiết. Với thiết bị này, khi có sự chuyển động vào khu vực cảm ứng, thiết bị sẽ tự động bật đèn. Ngược lại khi không có người hoặc người rời đi, thiết bị sẽ tắt đèn. Chính vì điều này, bạn sẽ tránh trường hợp quên tắt đèn và tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá tiền điện mỗi tháng đấy.

Sử dụng các thiết bị hẹn giờ

Việc bạn quên tắt các thiết bị gia dụng trong gia đình như quạt điện, máy nước nóng… sau khi sử dụng sẽ gây lãng phí điện năng. Vì vậy, bạn có thể dùng các thiết bị hẹn giờ như công tắc điện hẹn giờ, ổ cắm điện hẹn giờ… để giúp tiết kiệm điện cho gia đình.

Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm điện

Mức tiêu thụ điện năng của các sản phẩm có nhãn tiết kiệm điện là khá thấp, vì vậy bạn hãy tận dụng lợi thế này sẽ giúp gia đình tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Những sản phẩm có gắn nhãn tiết kiệm điện như Máy điều hòa, quạt điện, tủ lạnh, nồi cơm điện, bóng đèn…

Mình tin chắc rằng, với những mẹo như trên bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm phần nào chi phí cho việc chi trả tiền điện mỗi tháng đấy. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay hôm nay. Chúc bạn và gia đình có một mùa hè vui vẻ, mát mẻ mà không lo vấn đề tiền điện tăng. Bên cạnh đó, đừng quên tiết kiệm điện, tránh sử dụng các sản phẩm điện không cần thiết bạn nhé.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương