Hơn 200 con cá heo "nhảy múa" ở biển Phú Yên khiến cư dân mạng thích thú

Cảnh tượng hơn 200 con cá heo nhảy mùa gần bờ biển Phú Yên được du khách quay lại đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao về một đoạn clip dài 10 phút ghi lại cảnh đàn cá heo ước chừng khoảng hơn 200 con đang nhảy múa trước tàu du lịch ở vùng biến gần hòn Lao Mái Nhà (xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người thích thú.

Video: NGUYỄN HOÀNG MINH NHÃ

Chủ nhân của clip là anh Nguyễn Hoàng Minh Nhã cho biết, vào sáng 12/9, khi anh cùng nhóm bạn thuê chiếc tàu du lịch để đi ngắm cảnh trên biển gần Lao Mái Nhà thì bất ngờ gặp đàn cá heo trên.

  Đàn cá heo vào gần bờ biển Phú Yên - Ảnh: BÙI NGỌC LƯƠNG

Đàn cá heo vào gần bờ biển Phú Yên - Ảnh: BÙI NGỌC LƯƠNG

Anh Nhã kể lại: "Lúc đó tầm hơn 9h sáng. Chúng tôi thấy đàn cá heo vào khá gần bờ. Lo ngại chúng bị mắc cạn hoặc bị thương khi va vào rạn, đá ở vùng biển này nên tôi hối lái tàu xuất phát ngay để thu hút đàn cá heo. Thật tuyệt vời, tàu chạy đến đâu là đàn cá heo bơi theo nhảy múa đến đó. Đàn cá hầu như không muốn rời chiếc tàu chúng tôi. Một hiện tượng thiên nhiên thật kỳ thú mà trong đời mình tôi chưa bao giờ chứng kiến!".

Anh Bùi Ngọc Lương, lái tàu du lịch chở nhóm du khách trên, thỉnh thoảng anh cũng gặp một vài con cá heo "đi lạc", nhưng số lượng lớn hơn 200 con cá heo thì chưa thấy bao giờ. 

Hơn 200 con cá heo

Anh Lương nói: "Hôm đó trời yên biển lặng, nước biển trong xanh, đàn cá nhảy múa quá tuyệt vời, tôi vừa lái tàu vừa nhanh tay chụp một số tấm ảnh. Đàn cá heo quấn quýt mãi, đến khi "dụ" chúng được ra xa bờ khoảng 4 hải lý, thấy chúng có thể an toàn tuyệt đối, thì chúng tôi mới chạy tàu về hướng khác để các du khách câu cá" 

Theo ông Đào Quang Minh - chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên, đây là hiện tượng hiếm thấy ở vùng biển Phú Yên, nhưng không hiếm ở những nơi khác và không có gì bất thường. Qua đoạn clip có thể thấy đàn cá heo rất khỏe mạnh.

Trước đó, khoảng đầu tháng 4-2020, một đàn cá heo vài chục con cũng xuất hiện gần bờ biển Nha Trang và được người dân quay lại.

Thanh Mai

Tỷ lệ người lao động mất việc làm do COVID-19 ở Mỹ tăng cao đột biến

Tỷ lệ người lao động mất việc làm do COVID-19 ở Mỹ tăng cao đột biến

Số người làm thủ tục đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp tuần trước (từ 7-12/9) là 860.000 người, một con số kỷ lục từ 1960 đến nay.