Jonathan Hạnh Nguyễn, người thuê chuyên cơ đưa con gái từ vùng dịch trở về là ai?

Năm 2019, gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn được xướng tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" do Forbes Việt Nam công bố.

Mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê hẳn chuyên cơ riêng để đưa con gái về Việt Nam. Ái nữ nhà "vua hàng hiệu" sau đó đã được cách ly tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Chuyến bay từ Anh về Đông Nam Á bằng chiếc Falcon 8X có giá thuê khoảng 360.000 USD/chuyến. Gia đình bệnh tiết lộ tổng chi phí gần 10 tỷ đồng.

Liên lạc với đại diện truyền thông của nhà chồng Tăng Thanh Hà, phía này chia sẻ với Thanh Niên: "Anh Hạnh và chị Tiên suy nghĩ rất lâu mới quyết định đưa đi chuyên cơ riêng. Không phải vì quá giàu, dù chi phí thuê chuyên cơ riêng lúc này khá khó khăn và đắt đỏ. Cả hai ý thức được việc nếu con có vấn đề gì trên máy bay thương mại sẽ ảnh hưởng đến các hành khách khác".

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê hẳn chuyên cơ riêng để đưa con gái Tiên Nguyễn về Việt Nam.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê hẳn chuyên cơ riêng để đưa con gái Tiên Nguyễn về Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là Vua hàng hiệu. Ông là Việt kiều quốc tịch Mỹ, một doanh nhân thành đạt nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, là chủ tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam. Ông được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà. 

Johnathan Hạnh Nguyễn có vợ đầu là người Philippines thuộc dòng dõi hoàng tộc, có 3 người con gái và 3 người con trai. Hiện tại, hai người con trai riêng của ông là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn cũng tham gia kinh doanh cùng cha. Louis Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh, chịu trách nhiệm các sản phẩm thời trang phân khúc trung cấp, còn Phillip Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển các dự án.

Người vợ sau của Johnathan Hạnh Nguyễn là nữ diễn viên xinh đẹp trong “Vị đắng tình yêu” Lê Hồng Thủy Tiên, trước đây từng là tiếp viên hàng không của Việt Nam Airlines. Sau khi kết hôn với Johnathan Hạnh Nguyễn, bà trở thành giám đốc Công ty IPP. 2 vợ chồng Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái tên là Jacqueline Nguyễn sinh năm 1996 và một con trai William Hiếu Nguyễn sinh năm 1998.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951, quê quán tại Nha Trang. Ông học tại Đại học Đà Lạt rồi sang định cư tại Philippines năm 23 tuổi, sau đó đi du học Mỹ và công tác trong lĩnh vực hàng không. 

Lê Hồng Thủy Tiên, vợ của vua hàng hiệu có tên trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Lê Hồng Thủy Tiên, vợ của vua hàng hiệu có tên trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.

Năm 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airline và ông là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines vào năm 1985. Khi còn là sinh viên ở trường đại học Seatle, Mỹ, ông một thân một mình ở xứ người phải đi làm 3, 4 nghề để có thể tự nuôi sống bản thân và có tiền lên giảng đường, làm đủ nghề để mưu sinh.

Tiết kiệm được một chút, ông Jonathan Hạnh Nguyễn ra trường và mua được một chiếc xe đi làm. “Lúc đó có tiền tôi cố gắng để tiết kiệm. Mọi người lập nghiệp còn có các Công ty, các mạnh thường quân giúp đỡ nhưng bản thân tôi lập nghiệp từ tay trắng và hiện nay tài sản là hơn 500 triệu USD, quá trình này rất là gay gắt”, ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói.

Năm 1985, Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư và thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP) và hiện ông là Chủ tịch tập đoàn IPP. Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Đồng thời ông đã bắt tay đầu tư vào quê hương Khánh Hòa. Dự án đầu tiên mà ông thực hiện là Khách sạn Loge Nha Trang với quy mô 14 tầng, tiêu chuẩn 3 sao, vốn đầu tư gần 10 triệu USD.

Với kinh nghiệm, năng lực của mình, ông đã cùng với năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không, Tổng công ty hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với quyết tâm hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công, và khi nhìn thấy nhật ký công trường cũng như thực tế xây dựng của dự án đã khiến nhiều người thốt lên: Chưa thấy ai làm bài bản, nghiêm chỉnh, quyết liệt như ông Johnathan Hạnh Nguyễn! Và dự án này chính thức đi vào hoạt động vào ngày 30.06.2018 trong sự thán phục của giới chuyên môn.

Công ty Imexpan Pacific của tập đoàn IPP đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza. 
Công ty Imexpan Pacific của tập đoàn IPP đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza. 

Ông đã hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines…

Không chỉ là ông chủ của những doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Chưa dừng lại, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn còn là một trong những thành viên mang lại cho IPP Group doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza.

Ngoài ra ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza. Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…

Ông Hạnh Nguyễn (áo xanh) được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên -
Ông Hạnh Nguyễn (áo xanh) được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng và Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn đã ký kết hợp tác xây dựng, đầu tư dự án khu phi thuế quan tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 770.00m2.

Năm 2018, vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn đã bắt tay ông lớn KPop tìm kiếm, phát triển tài năng thành các ngôi sao toàn cầu. Ông vua này còn chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple mang tên eDiGi vào tháng 9.2018 tại TP.HCM 

Ông nhận được rất nhiều bằng khen của cả 2 nước Việt Nam và Philippines, vinh danh vì những đóng góp trong việc thắt chặt quan hệ Việt Nam - Philippines. 

Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn được xướng tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" Forbes Việt Nam công bố tháng 2/2019.

AN LY (t/h)

Tiên Nguyễn, con gái Johnathan Hạnh Nguyễn, vào khu cách ly tập trung sau khi trở về từ vùng dịch

Tiên Nguyễn, con gái Johnathan Hạnh Nguyễn, vào khu cách ly tập trung sau khi trở về từ vùng dịch

Tiên Nguyễn đã được cách ly sau khi trở về nước từ vùng dịch. Em chồng Tăng Thanh Hà đã làm xét nghiệm cho kết quả ban đầu là âm tính.