Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Móng tay là điểm nhấn trên cơ thể giúp bạn trở nên cuốn hút hơn nếu chúng được chăm sóc cẩn thận và được khoác lên mình những bộ váy lung linh.

Kiểu truyền thống

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Với kiểu làm móng tay tiêu chuẩn này, công nghệ làm móng sẽ bắt đầu bằng cách ngâm tay trong nước ấm để làm dịu và làm mềm các tế bào da chết. Sau đó, giũa và đánh bóng, làm sạch lớp biểu bì và xoa bóp bàn tay bằng loại kem chuyên dùng cho da tay.

Ở bước tiếp theo, người thợ sẽ vẽ lớp sơn nền lên móng tay , sơn màu và lớp phủ trên cùng, cuối cùng bôi một lớp dầu bảo vệ. Bạn sẽ mất tầm 30 phút để thực hiện các bước và có thể kéo dài đến 1 tuần.

Để tẩy các lớp sơn này, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay hoặc acetone. Kiểu làm món cơ bản sẽ không làm hỏng móng tay của bạn. Như bạn thấy, kiểu làm móng này là cả một chặng đường dài trong việc phục hồi móng tay, giữ nước, giữ ẩm cho da và móng, cắt tỉa móng/ lớp biểu bì sạch sẽ.

Sử dụng gel

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Làm móng bằng gel là quá trình làm móng tương tự như kiểu làm móng truyền thống, tuy nhiên có bổ sung thêm lớp gel đánh bóng sau đó là lớp phủ trên cùng. Làm móng gel cần phải sử dụng đèn UV để làm khô móng, nếu không sử dụng tia UV, móng tay sẽ không hoặc khó khô được.

 Việc sơn thêm lớp gel sẽ mất thêm khoảng 15 phút, tức là tầm 45 phút. Móng tay có sử dụng gel khá bền, giữ được khoảng từ 2 đến 3 tuần. Bạn có thể ngâm móng tay trong acetone để tẩy sơn móng tay hoặc đến tiệm để thợ giúp bạn tẩy chúng.

Làm móng tay gel không ảnh hưởng đến móng tay của bạn nếu được sơn và tẩy đúng cách, được thực hiện bởi những người thợ chuyên nghiệp. Móng tay có thể bị tróc, sứt mẻ hoặc bị hỏng nếu bạn tẩy chúng không đúng cách.

Dùng lớp phủ acrylic

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Một lớp phủ acrylic là sự kết hợp của monome lỏng và polymer bột, tạo ra một lớp bảo vệ cứng trên móng tay tự nhiên của bạn. Sau khi tiến hành lớp phủ acrylic lên các móng, những người thợ sẽ phủ tiếp lớn sơn bóng hoặc sử dụng đèn UV để làm khô và bảo vệ móng tốt hơn.

Móng tay phủ acrylic có thể mất đến 1 giờ 30 phút để hoàn thành và kéo dài được 2-3 tuần. Tương tự, bạn có thể sử dụng acetone để tẩy và loại bỏ lớp phủ acrylic này. Bạn không nên tự tiện tẩy móng tay tại nhà bởi nếu thực hiện không đúng cách, móng tay của bạn có thể trông vô cùng tệ hại.

Làm móng kiểu Pháp

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Kiểu móng tay cổ điển Pháp  những năm 2000 đang có xu hướng trở lại. Móng tay kiểu Pháp là kiểu móng chỉ sử dụng tông màu hồng hoặc màu be và đánh một lớp sơn bóng màu trắng lên móng, sau khi thực hiện các bước làm móng cơ bản. Để có được một lớp sơn đều màu và đẹp, bạn cần dành khoảng 45-60 phút để sở hữu chúng.

Nếu muốn duy trì được lớp sơn luôn sáng bóng, không bị bong tróc, bạn nên chăm sóc móng cẩn thận, thường xuyên “đánh bóng” chúng, móng tay của bạn có thể duy trì được vẻ đẹp trong 7 ngày. Nếu sử dụng kết hợp với lớp gel phủ, nó có thể kéo dài được 2-3 tuần.

Bạn có thể sử dụng acetone (nếu móng tay có sử dụng gel) hoặc chất tẩy sơn móng tay bình thường để tẩy móng tay. Chúng khá an toàn.

Móng tay kiểu Mỹ

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Đây được xem là kiểu thiết kế móng tay đơn giản và mô phỏng theo kiểu móng tay tự nhiên. Sau khi móng được giũa, đánh bóng và làm sạch lớp biểu bì, tế bào chết trên da, người thợ sẽ phủ lớp sơn nền màu da hoặc màu kem, và viền đầu móng bằng sơn bóng sáng hoặc trắng.

Trung bình bạn sẽ mất khoảng 30-45 phút để thực hiện bộ móng tay kiểu Mỹ này. Đồng thời, bộ móng kiểu Mỹ có thể có tuổi thọ lên đến 2 tuần nếu.

Móng tay của bạn sẽ không bị hỏng nếu được tẩy bằng acetone hoặc chất tẩy móng tay thông thường, chúng chỉ bị ảnh hưởng và nếu quy trình làm và sơn móng không được thực hiện đúng cách và thực hiện sơ sài.

Sơn móng Shellac

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Sơn móng tay thông thường mất nhiều thời gian để khô, sử dụng gel đôi khi dẫn đến móng tay bị hỏng nếu tẩy không đúng cách. Sơn móng Shellac sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề trên. Đây là một sản phẩm làm móng đang chờ cấp bằng sáng chế do Creative Nail Design (CND) tạo ra. Nó là một “sản phẩm lai”, khi có sự kết hợp giữa một nửa là sơn móng tay và nửa còn lại là gel, và sử dụng tia UV để làm khô và bảo vệ móng.

Tương tự như sử dụng gel nhưng làm móng Shellac có thể rút ngắn thời gian hơn và độ bền lên đến 3 tuần lễ. Tuy nhiên nếu bạn bóc hoặc tháo sản phẩm, tẩy móng tay không đúng cách, nguy cơ hỏng móng là rất lớn.

Làm móng Paraffin

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Làm móng Paraffin là phương pháp hỗ trợ điều trị móng tay của bạn làm hydrats hóa da. Làm móng bằng Paraffin giúp điều trị da khô cực kỳ hiệu quả. Sức nóng của sáp sẽ làm giãn nỡ lỗ chân lông, tăng cường lưu thông khí huyết bàn tay, thậm chí có thể làm giảm đau cơ và khớp tạm thời.

Một liệu trình làm móng Paraffin có thể mất khoảng 50 phút. Đầu tiên bạn sẽ được làm nóng bằng sáp, sau đó nhúng tay vào sáp và ủ khoảng 20-30 phút. Cuối cùng, lớp sáp sẽ được bóc ra và xoa kem dưỡng da lên tay và móng.

Việc điều trị cho da tay và móng tay sẽ đạt hiệu quả tối đa trong 2 tuần sau khi thực hiện. Và đương nhiên, cách này hoàn toàn không gây hại cho móng tay của bạn, không bao giờ.

Làm móng kiểu nửa mặt trăng

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Nói cách khác, đây là kiểu “móng Pháp nhưng không phải Pháp”. Kiểu móng này lấy nền tảng của kiểu móng tay Pháp cổ điển nhưng không sử dụng tông màu hồng, màu be để sơn móng mà ngược lại, nó sử dụng khá nhiều màu sắc khác nhau để làm nổi bật phần nửa mặt trăng của móng tay, phần dưới của móng tay.

Việc trang trí cho kiểu móng tay này mất từ 45-60 phút để hoàn thành. Các bước tẩy móng và tuổi thọ của móng, tương tự như móng tay kiểu Pháp.

Làm móng với đá nóng

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Làm móng bằng đá nóng là cách làm móng trị liệu đòi hỏi phải sử dụng đá nóng, đá ấm, dầu dưỡng và mát-xa trị liệu trong suốt quá trình làm móng. Liệu trình này sẽ được áp dụng và hoàn thành trước khi sử dụng gel, sơn đánh bóng.

Dịch vụ làm móng cơ bản kết hợp với đá nóng này mất tầm 50 phút cho một liệu trình. Làm móng bằng đá nóng là một dịch vụ trị liệu nhằm hỗ trợ và phục hồi da cho bàn tay, dưỡng móng nên không làm hư hỏng móng.

Làm móng với bột nhúng (Dip Powder)

Kiểu làm móng nào phổ biến nhất hiện nay?

Thay vì sử dụng tia UV để đánh bóng móng tay, màu sắc của móng sẽ được thể hiện từ một loại bột màu. Móng tay nhúng bột mang ưu điểm khi không cần phải dùng tia UV để làm khô móng (móng gel) hay móng acrylic giả, sau khi tiến hành các bước cơ bản, móng tay sẽ được nhúng vào lọ bột hoặc dùng cọ nhúng bột và phết lên móng và phủ lớp sơn bảo vệ trên cùng.

Quy trình này sẽ mất khoảng 40 phút để thực hiện và kéo dài được thời gian lên đến 3 tuần. Với kiểu móng nhúng bột này, móng tay của bạn sẽ chắc khỏe và dày hơn do trong thành phần của những loại bột tốt, chúng có bổ sung vitamin cho móng của bạn, vì vậy đó là lý do vì sao sử dụng móng bột không gây hư móng mà còn làm móng trở nên dày và bền đẹp.

Theo elle.com

THÙY TRANG

theo Tin 24h