Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông?

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông không phải là hình ảnh đại diện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.

Hình ảnh nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng nằm ngủ trên bìa các-tông được chia sẻ trong thời gian vừa qua đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong buổi kiểm tra tiến độ xây dựng dã chiến Tiên Sơn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã nói về hình ảnh này. "Bài viết rất tình cảm, xúc động. Chỗ này là khu vực mình quản lý nên phải lo tốt nhất cho các nhân viên y tế chống dịch, không nên để các nhân viên y tế nằm như thế", Bí thư Nghĩa đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông gây xúc động.
Hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ trên bìa các-tông gây xúc động.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy hình ảnh nữ điều dưỡng nằm ngủ trên bìa các-tông. Tuy nhiên ông nhấn mạnh, đó không phải là hình ảnh đại diện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. 

“Tôi nghĩ có thể nữ nhân viên này đang làm gì đó và mệt quá, nằm nghỉ vậy thôi chứ không đến mức độ đó. Hình ảnh đó không đại diện cho các bệnh viện", ông Chinh cho hay.

Ông Chinh cũng chia sẻ hiện tại các bệnh viện, các nhân viên y tế, bác sĩ... đều rất vất vả, việc nằm nghỉ tại bìa các-tông đó chỉ là một trường hợp cá biệt, có thể do mệt nên nữ điều dưỡng mới tranh thủ chợp mắt. Trong các bệnh viện đều có trang bị đầy đủ bếp, giường và các nhu yếu phẩm. Ngoài ra còn có đồ dùng của người dân cũng như các nhà hảo tâm gửi đến. 

Bệnh viện Đà Nẵng là một trong 3 bệnh viện ở Đà Nẵng bị phong tỏa do liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Thanh Mai

BBC phỏng vấn phi công người Anh: 'Tất cả bác sĩ giỏi nhất của Việt Nam đều vào cuộc cứu anh ấy'

BBC phỏng vấn phi công người Anh: "Tất cả bác sĩ giỏi nhất của Việt Nam đều vào cuộc cứu anh ấy"

"Tôi là một ví dụ sống về những gì mà virus corona có thể làm và mức độ nghiêm trọng của nó", Cameron nói.