Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk nói gì về thông tin nữ sinh viên mắc Covid-19 về nhà và đi nhà thờ?

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, không hề có chuyện nữ sinh viên nhiễm Covid-19 đã về nhà hay đi nhà thờ nhưng không khai báo.

Chiều ngày 30/7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, bà H’Yim Kđoh cho biết, thông tin nữ sinh viên H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) mắc Covid-19 đã về nhà là hoàn toàn sai sự thật. 

  Ngành Y tế Đắk Lắk di chuyển nữ sinh viên mắc Covid-19 và hơn 20 trường hợp tiếp xúc gần sang bệnh viện mới

Ngành Y tế Đắk Lắk di chuyển nữ sinh viên mắc Covid-19 và hơn 20 trường hợp tiếp xúc gần sang bệnh viện mới

Bà H’Yim Kđoh thông tin, nữ sinh viên này sau khi xuống xe khách đã đi Grab đến thẳng Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, Bệnh viện đã đưa chị N. đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

Bà H’Yim Kđoh cho biết thêm: "Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N có gặp mẹ trong khoảng thời gian rất ngắn và cả 2 cùng đeo khẩu trang. Chị N chưa về nhà như một số tin đồn. Hiện nay, cả gia đình của chị N gồm 4 người đã được cơ quan chức năng đưa tới khu cách ly tập trung ở Km 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột".

Theo thông tin của Công an xã Ea Tiêu, sau khi có ca mắc Covid-19 trên địa bàn xã, lực lượng chức năng đã rà soát, tham mưu các phương án phòng chống dịch. Công an cũng sẽ làm việc với chủ tài khoản đăng tải thông tin chị N. về nhà, đi nhà thờ để làm rõ sự việc. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook có nhiều thông tin cho rằng chị N sau khi xuống xe khách đã về nhà, ở tại gia đình, đi uống cà phê với bạn và chở mẹ đi lễ nhà thờ ở địa phương.

Bệnh nhân H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) là nữ sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng, có thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 26/7, bệnh nhân được bạn đưa từ nhà (ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) ra Bến xe Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách.

Sáng 27/7, bệnh nhân xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk, không về nhà mà vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh bằng xe máy Grab để khai báo y tế.

Bệnh nhân đã được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

Vào lúc 0 giờ ngày 29/7, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân H.T.Y.N có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Thanh Mai

'Chúng ta phải nỗ lực cao nhất, không để bệnh nhân tử vong'

"Chúng ta phải nỗ lực cao nhất, không để bệnh nhân tử vong"

"Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 còn dài, phía trước còn rất nhiều thách thức", PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.