Lĩnh 9 tháng tù vì tung tin có người chết do Covid-19

Chủ tài khoản này đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết không đúng sự thật về Covid-19.

Mã Phùng Ngọc Phú, 28 tuổi, ở quận Ninh Kiều, bị phạt 9 tháng tù vì đã tung tin đồn một người chết do nhiễm nCoV. 

Ngày 11/5, Phú bị TAND quận Ninh Kiều xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo hồ sơ, ngày 25/2, Phú đăng trên Facebook cá nhân nội dung: "Mới nhận được tin hôm nay có người chết vì coronavirus ở Việt Nam...".

Vào cuộc điều tra, công an còn phát hiện chủ tài khoản này đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết không đúng sự thật về Covid-19; nói xấu, chống phá chế độ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tại tòa, Phú thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận, mong được giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo khai thường xuyên xem các bản tin được phát trực tiếp trên mạng xã hội và không kiểm chứng trước khi đăng.

HĐXX nhận định hành vi tuyên truyền những thông tin sai sự thật của bị cáo đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống Covid-19 trong nước. Do đó, cần có bản án cho bị cáo để răn đe chung trong toàn xã hội.

btl

Ghép phổi cho bệnh nhân COVID-19, hy vọng cuối cùng?

Ghép phổi cho bệnh nhân COVID-19, hy vọng cuối cùng?

Tình trạng bệnh nhân 91 hiện nay, theo các chuyên gia, nếu không được ghép phổi thì không còn biện pháp điều trị nào hiệu quả. Phương pháp này như thế nào?