Lý do Đoàn Văn Hậu không tham dự VKC U23 Châu Á là gì?

Bầu Hiển đã có chia sẻ về việc Đoàn Văn Hậu không thể về tham dự VCK U23 châu Á cùng đội tuyển Việt Nam.

Trước khi nói đến việc can thiệp cho Đoàn Văn Hậu tham gia VCK châu Á, ông Hiển cho biết, việc Văn Hậu trở về thi đấu cho U22 Việt Nam ở SEA Games 30 đã là một cuộc tranh đấu với lãnh đạo CLB Heerenveen trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng 1 năm.

Bầu Hiển trò chuyện cùng Văn Hậu sau một trận đấu ở V-League 2019
Bầu Hiển trò chuyện cùng Văn Hậu sau một trận đấu ở V-League 2019

Thời điểm đó, CLB Heerenveen nói chỉ cho Văn Hậu về tham gia cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian diễn ra FIFA Day’s. Tuy nhiên, phía bầu Hiển đã thuyết phục bằng cách chia sẻ với Heerenveen về tầm quan trọng của SEA Games 22 tại khu vực Đông Nam Á vì Việt Nam đã chờ đợi chiếc cúp vàng vô địch 60 năm. Đồng thời khẳng định nếu không đồng ý cho Văn Hậu đá SEA Games sẽ không ký hợp đồng.

Mặc dù khá cương quyết nhưng cuối cùng Heerenveen vẫn phải đồng ý và nói đây là trường hợp ngoại lệ duy nhất. 

Bản thân bầu Hiển hiểu rằng, bất kỳ CLB nào cũng muốn cầu thủ của mình được tham gia vào đội tuyển quốc gia, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể can thiệp để sắp xếp lịch thi đấu được. Việc đưa Đoàn Văn Hậu sang thi đấu ở nước ngoài là một quyết định quan trọng vì vậy phải tùy thuộc vào nguyên tắc và quy định của CLB đó. CLB Heerenveen giữ chân Đoàn Văn Hậu để tập luyện là hoàn toàn đúng,

Ông chia sẻ: “Tôi ủng hộ vì cái lý và cũng vì tương lai của Văn Hậu. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy Văn Hậu có những tiến bộ sau vài tháng sang Hà Lan thi đấu. Chẳng hạn như cơ bắp phát triển đầy đặn, tăng sức bền thể lực, biết chọn điểm nóng để xuất hiện và ghi bàn, tư duy chiến thuật sắc sảo hơn”.

Ông cũng nhắc đến việc Đoàn Văn Hậu còn khá trẻ, xét về tương lai nếu muốn cầu thủ này có nhiều cống hiến mang tính hiệu quả và đột phá hơn, người hâm mộ nên thông cảm cho tình huống này. Văn Hậu đại diện cho Việt Nam đến với nền bóng đá nước ngoài là một niềm tự hào, cũng chính là tấm gương cho các cầu thủ trẻ sau này.

Khi được hỏi HLV Park Hang Seo có nhờ tác động đến Heerenveen để Đoàn Văn Hậu tham gia VCK U23 châu Á, bầu Hiển khẳng định là có. Ông Park đã chủ động gặp sau khi chúng ta giành được vô địch tại Philippines trở về. Tuy nhiên, bầu Hiển vẫn chia sẻ trực tiếp với ông Park rằng sẽ chuyển lời nhưng xác định, để Heerenveen đồng ý là rất khó.

Cụ thể Heerenveen trả lời: "Ban huấn luyện CLB rất không vui khi Văn Hậu gián đoạn việc tập luyện trong một tháng. Việc sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính tùy thuộc vào nỗ lực tập luyện và điều này rất mất thời gian. Nếu CLB cho phép Văn Hậu về nước dài hạn thêm lần nữa, xem như kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính bị phá sản". 

Về khoản tiền lương của Đoàn Văn Hậu khi vắng mặt tại Heerenveen và về thi đấu cho Việt Nam, bầu Hiển cũng cho biết CLB sẽ không trả lương trong thời gian này, đây là điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết. Số tiền lương trả cho Văn Hậu khi về tham gia SEA Games là  40.000 euro, tính luôn cả thuế thu nhập. 

Theo bầu Hiển, đây không phải số tiền quá lớn nếu đem so sánh với niềm vui chiến thắng của cả người hâm mộ khi Việt Nam vô địch SEA Games sau 60 năm.

Thanh Mai

Có gì đặc biệt ở món rau mầm đá trong thực đơn Thủ tướng đãi tiệc đội tuyển bóng đá Việt Nam?

Có gì đặc biệt ở món rau mầm đá trong thực đơn Thủ tướng đãi tiệc đội tuyển bóng đá Việt Nam?

Thực đơn đãi tiệc 2 đội tuyển bóng đá gồm những món ăn quen thuộc và đậm đà hương vị ngày Tết, trong đó có món rau mầm đá chần.