Một bác sĩ Mỹ tự sát sau nhiều ngày chiến đấu với Covid-19 ở tuyến đầu

Bác sĩ nổi tiếng, trưởng khoa cấp cứu của một bệnh viện ở thành phố New York đã gặp phải các vấn đề về tâm lý khi tham gia chống dịch.

Bác sĩ Lorna Breen, trưởng khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Manhattan, New York, đã tự tử sau nhiều ngày chiến đấu với Covid-19 ở tuyến đầu. Đây là một trong những bác sĩ nổi tiếng ở thành phố New York.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, nữ bác sĩ qua đời vì những thương tích tự gây ra. Đồng thời cảnh sát cũng khẳng định các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch không miễn dịch với các ảnh hưởng về tâm lý và thể xác vì dịch Covid-19. 

Bác sỹ Lorna Breen. 
Bác sỹ Lorna Breen. 

RaShall Brackney, Cảnh sát trưởng Charlottesville nói rằng, hằng ngày các y bác sĩ phải làm việc trong hoàn cảnh khó khăn, nhất là Covid-19 lây lan nhanh khiến họ ngày càng căng thẳng. Mặc dù các thiết bị bảo hộ có thể giảm lây nhiễm nhưng không thể bảo vệ họ trước các vấn đề tâm lý và cảm xúc vì dịch bệnh. 

Bác sĩ Philip Breen, cha của Lorna, cho biết con gái ông bị nhiễm Covid-19 và được cho về nhà nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó vẫn quay lại làm việc. Bệnh viện đã trả bác sĩ Lorna về và gia đình đã can thiệp để đưa bác sỹ về với gia đình ở Charlottesville.

"Con gái tôi đã cố gắng làm công việc của mình và công việc đã giết nó", ông Philip nói.

Ông cũng cho biết con gái ông có tiền sử mắc bệnh thần kinh, lần cuối nói chuyện cô tỏ ra sợ hãi khi phải liên tiếp chứng kiến bệnh nhân ra đi vì bệnh dịch, thậm chí là có những người còn tử vong trước khi đưa ra khỏi xe cứu thương. 

"Lorna thực sự đã đứng trong những chiến hào của tuyến đầu", ông Philip nói. "Con gái tôi chắc chắn sẽ được ngợi ca như một người hùng. Lorna chỉ là một người đã chết như bao người khác".

Bệnh viện NewYork-Presbyterian Allen cũng chia sẻ về bác sĩ Lorna như một vị anh hùng, cô đã có những đóng góp lớn về ý tưởng y học cao nhất cho chiến tuyến đầy thách thức của khoa cấp cứu. 

Bác sĩ Lorna không phải là người đầu tiên tự tử vì khủng hoảng tâm lý do ảnh hưởng của dịch bệnh, trước đó một bác sĩ 23 tuổi ở quận Bronx đã tự sát bằng súng.

Thanh Mai

Hai bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da sau thời gian chống chọi với Covid-19

Hai bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da sau thời gian chống chọi với Covid-19

Hai bác sĩ này nhiễm Covid-19 đều là bạn của bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng đưa ra cảnh báo về virus corona chủng mới khi chưa bùng phát dịch.