Mỹ ra lệnh cấm nhập cảnh người nước ngoài tới Mỹ nếu đã ở Brazil

Như vậy, Brazil là quốc gia tiếp theo không được nhập cảnh vào Mỹ, sau châu Âu, Anh, Trung Quốc.

Mới đây, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã thông tin ngày 24/5 Mỹ bắt đầu cấm người nước ngoài tới Mỹ nếu đã ở Brazil trong hai tuần gần đây. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh khi đất nước Nam Mỹ này trở thành điểm nóng thứ hai thế giới về số ca nhiễm Covid-19.

Mỹ ra lệnh cấm nhập cảnh người nước ngoài tới Mỹ nếu đã ở Brazil

Kayleigh McEnany cũng cho biết, giới hạn mới này sẽ đảm bảo việc lây lan virus Covid-19 vào nước Mỹ, tuy nhiên không áp dụng đối với hàng hóa luân chuyển giữa hai nước.

Như vậy, Brazil là quốc gia tiếp theo không được nhập cảnh vào Mỹ, sau châu Âu, Anh, Trung Quốc.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump nói về việc cấm đi lại với Nam Mỹ như sau: "Chúng tôi đang cân nhắc điều đó. Tôi không muốn người ở đó đến đây và lây cho chúng ta. Tôi cũng không muốn thấy người ở đó bị bệnh”.

Dịch bệnh đang biến Brazil thành điểm nóng mới, với số ca lớn thứ sau Mỹ, hơn 347.000 ca nhiễm và hơn 22.000 ca tử vong. Dù cả thế giới đã bắt đầu áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt để giảm thiểu sự lây lan của dịch từ tháng 2 - 3 thì Brazil vẫn coi nhẹ dịch Covid-19, thậm chí còn khuyến khích người dân tụ tập. 

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, ba người cố vấn đi cùng ông đã bị dương tính với Covid-19. Cho đến gần đây, ông Bolsonaro vẫn tiếp tục tổ chức vận động trước đám đông người ủng hộ, không đeo khẩu trang và không theo các khuyến nghị giãn cách xã hội mà thế giới đều áp dụng. Ông Bolsonaro đang bị chỉ trích về phản ứng đối với dịch bệnh, và vì một cuộc điều tra liệu ông có cản trở công lý hay không bao che cho gia đình khỏi bị cảnh sát điều tra.

Các chuyên gia cho biết số ca nhiễm ở Brazil có thể vượt xa mức 350.000 hiện tại vì xét nghiệm ở mức thấp.

Thanh Mai

Tài sản các tỉ phú Mỹ tăng thêm 434 tỉ USD trong đại dịch Covid-19

Tài sản các tỉ phú Mỹ tăng thêm 434 tỉ USD trong đại dịch Covid-19

Lợi nhuận lớn nhất nằm ở đỉnh của kim tự tháp tỉ phú với 5 tỉ phú giàu nhất, bao gồm Bezos, Bill Gates, Zuckerberg, Warren Buffett và Larry Ellison.