Tài sản các tỉ phú Mỹ tăng thêm 434 tỉ USD trong đại dịch Covid-19

Lợi nhuận lớn nhất nằm ở đỉnh của kim tự tháp tỉ phú với 5 tỉ phú giàu nhất, bao gồm Bezos, Bill Gates, Zuckerberg, Warren Buffett và Larry Ellison.

Lợi nhuận lớn nhất nằm ở đỉnh của kim tự tháp tỉ phú với 5 tỉ phú giàu nhất, bao gồm Bezos, Bill Gates, Zuckerberg, Warren Buffett và Larry Ellison. Tổng tài sản của 5 tỉ phú trên đã tăng thêm 76 tỉ USD..

Tỉ phú Jeff Bezos thuộc tập đoàn Amazon  
Tỉ phú Jeff Bezos thuộc tập đoàn Amazon  

 

Hai tỉ phú Jeff Bezos của Amazon và Mark Zuckerberg của Facebook có mức tăng lớn nhất. Tỉ phú Bezos đã thêm 34,6 tỉ USD vào tài sản của mình và Zuckerberg có thêm 25 tỉ USD, theo báo cáo của Tổ chức đòi công bằng thuế cho người Mỹ và Viện nghiên cứu các chính sách bất bình đẳng.

Báo cáo trên dựa trên dữ liệu của tạp chí Forbes, thống kê tài sản của hơn 600 tỉ phú Mỹ trong khoảng thời gian 18-3 -19-5.

Các tỉ phú giàu thêm trong dịch Covid-19 thường thuộc những tập đoàn tập trung vào mảng công nghệ.

Tỉ phú Eric Yuan - Tập đoàn Zoom.  
Tỉ phú Eric Yuan - Tập đoàn Zoom.  

 

Tỉ phú Elon Musk, là một trong số các tỉ phú tăng tỉ lệ tài sản lớn nhất trong 2 tháng. Giá trị tài sản ròng của ông tăng 48%, lên 36 tỉ đô la. Tỉ phú Zuckerberg ở gần phía sau, chứng kiến khối tài sản của ông tăng 46%, lên tới 80 tỉ USD. Tài sản của tỉ phú Bezos tăng 31%, lên tới 147 tỉ USD. Vợ cũ của tỉ phú Bezos, bà MacKenzie Bezos, người đã nhận được cổ phần của Amazon trong vụ ly hôn, cũng chứng kiến sự giàu có của bà tăng thêm 1/3, lên tới 48 tỉ USD.

Tuy nhiên, cũng có một số tỉ phú đã thua cuộc trong thời gian 2 tháng phong tỏa xã hội. Đặc biệt, đối với các tỉ phú trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn hoặc bán lẻ cho thấy cổ phiếu và công ty của họ chưa có dấu hiệu phục hồi.

Tài sản của tỉ phú Ralph Lauren giảm 100 triệu USD xuống còn 5,6 tỉ USD. Trong khi chủ khách sạn John Pritzker cho thấy sự giàu có của mình giảm từ 34 triệu USD xuống còn 2,56 tỉ USD.

Tỉ phú Eric Yuan Zheng, người sáng lập và CEO của nền tảng truyền hình Zoom Video Communications ZM, chỉ trong 2 tháng đại dịch tài sản đã tăng thêm 77%, tương đương 3,5 tỉ USD, khiến tổng tài sản của ông lên 8 tỉ USD. Điều kỳ diệu này đến với ông, khi số người sử dụng nền tảng Zoom đã tăng từ 10 triệu người tháng 12-2019 lên 200 triệu người vào tháng 4-2020.

Tuy nhiên, câu chuyện thành công đáng ngạc nhiên là Công ty thịt heo khổng lồ Trung Quốc Muyuan Food. Giám đốc điều hành công ty này là một cặp vợ chồng Trung Quốc. Họ đã thêm 3 tỉ USD vào tài sản cá nhân trong 2 tháng qua, nâng tổng tài sản lên 22 tỉ USD.

Lý do thành công của họ rất đơn giản. Khi ngành công nghiệp thịt heo của Trung Quốc bị tàn phá bởi dịch tả heo châu Phi và khối lượng sản xuất giảm, giá cả tăng vọt. Đấy là lúc làm giàu cho những công ty có thể giữ động vật nuôi khỏe mạnh.

btl (t/h)

Người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

Người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

Sáng 22/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin về kết quả xét nghiệm ban đầu của 4 người trong vụ bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân COVID-19.