New York điều tra hội chứng viêm liên quan tới loại virus khiến 3 trẻ em tử vong

Sự xuất hiện của hội chứng viêm liên quan tới một loại virus khiến ít nhất 3 trẻ em làm dấy lên lo ngại mới về dịch bệnh.

Ngày 10/5, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết bang New York đang nghiên cứu, điều tra 85 ca bệnh có hội chứng viêm liên quan tới một loại virus khiến ít nhất 3 trẻ em tại đây vừa tử vong. Hội chứng này được gọi tên là Hội chứng Viêm Đa hệ Trẻ em đang trở thành một mối lo ngại mới của đại dịch Covid-19. 

2 trong số 3 trẻ em bị tử vong ở độ tuổi học sinh tuổi học, còn lại là vị thành nhiên, cả ba đều không có bệnh nền, sống ở các địa phương khác nhau. 

New York điều tra hội chứng viêm liên quan tới loại virus khiến 3 trẻ em tử vong

Bệnh này được biết đến sau khi Sở Y tế thành phố New York ngày 1/5 thông tin tới đội ngũ y bác sĩ của thành phố về sự xuất hiện của bệnh tại Anh.

Các bác sĩ cho biết, hội chứng của bệnh giống với Kawasaki (bệnh viêm mạch máu cấp tính được đặt theo tên bác sĩ nhi khoa người Nhật đã tìm ra bệnh này vào năm 1967. Các biểu hiện bao gồm: sốt cao kéo dài, mẩn đỏ, đau bụng dữ dội, tim đập nhanh và lưỡi chuyển màu đỏ. Bệnh được ghi nhận ở một số bang khác như Louisiana, Mississippi và California.

Trước tình hình này, khả năng mở cửa lại toàn bộ các hoạt động kinh tế ở bang New York, nhất là thành phố New York vẫn chưa thể dự đoán được. 

Thống đốc Cuomo cho biết ông có thể sẽ cho phép những khu vực có tình trạng dịch bệnh ít nghiêm trọng hơn, chủ yếu là vùng nông thôn, mở lại hoạt động vào cuối tháng này. Riêng thành phố New York hiện không ai có thể khẳng định khi nào có thể mở lại các hoạt động.

Thanh Mai

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19

Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho hay: "Tiên lượng bệnh nhân còn nặng”.