Ngày 15/6 bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Khác với mọi năm, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên.

Ngày 15/6, thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo đó, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Học sinh lớp 12 mua và nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường đang theo học còn thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở GD-ĐT địa phương quy định.

Ngày 15/6 bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần: Thông tin cá nhân, đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Đối với những thí sinh đủ điều kiện xét thẳng và ưu tiên xét thẳng nộp hồ sơ về Sở GD-ĐT trước ngày 20/7. Các trường hợp không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT được báo trước ngày 23/7. Giấy báo dự thi trả chậm nhất ngày 1/8. 

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên. Theo đó, học sinh lớp 12 phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Thí sinh tự do được đăng ký các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thi từ ngày 9-10/8.

Thanh Mai

Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Hà Nội như thế nào?

Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Hà Nội như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đang yêu cầu Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm và nhà trường báo cáo sự việc trẻ lớp 4 bị bỏ quên trên xe.