Nghi vấn sữa giả tiếp tục xuất hiện tại Trung Quốc

Nhiều trẻ em ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã chậm lớn, đầu to...sau khi dùng loại sữa bột đặc biệt, chính quyền tỉnh này đã tiến hành điều tra sự việc.

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh huyện Vĩnh Hưng thuộc tỉnh Hồ Nam đã khiếu nại việc con mình bị chàm, sụt cân nghiêm trọng, hộp sọ bị biến dạng cùng một số bệnh bất thường khác sau khi uống BeiAnMin thời gian dài.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, cô Zhu, phụ huynh một em nhỏ trả lời phỏng vấn SCMP nói: ““Khi tôi mua thức uống này cho con mình, không nhân viên nào nói rằng đây chỉ là đồ uống thường. Họ đều bảo đó là sữa bột dành cho trẻ em”.

Cũng thuộc trường hợp như trên, một người mẹ đã cho con của mình dùng loại sữa này trong nửa năm chia sẻ trên SCMP: “Tôi nhận thấy con mình trong sáu tháng qua không phát triển và không thể đi đứng bình thường dù đã là tháng thứ 18. Và giờ tôi mới nhận ra con mình đã uống phải sữa bột giả . Tôi sợ cháu sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong thời gian tới”.

Một cửa hàng bày bán sản phẩm sữa bột BeiAnMin.
Một cửa hàng bày bán sản phẩm sữa bột BeiAnMin.

Trước tình hình đó, ngày 13/5, theo một tờ báo Bắc Kinh cho biết, chính quyền tỉnh Hồ Nam đã thành lập đội đặc nhiệm để tiến hành điều tra các doanh nghiệp có liên quan đến việc bán loại sữa bột có tên BeiAnMin.

Nói về vụ việc này, theo thông tin trên báo Pháp Luật Việt Nam, Giám đốc quản lý giám sát thị trường quận Vĩnh Hưng cho biết, các bác sĩ nhi khoa đã được yêu cầu tiến hành kiểm tra toàn diện về thể chất của các nạn nhân. 

Đồng thời, vị giám đốc này còn cho biết, giám sát viên thị trường và các bộ phận khác đã phát động một chiến dịch điều tra và loại bỏ việc sản xuất và bán sữa bột giả cho trẻ sơ sinh và trẻ em, cũng như thực phẩm liên quan. 

Liên quan đến những vụ việc sữa bột giả bán trên thị trường Trung Quốc, năm 2018, Trung Quốc có khoảng 300.000 em nhỏ khác phải nhập viện sau khi sử dụng sữa bột trộn lẫn chất melamine gây ung thư, trong đó có sáu trẻ tử vong. Năm 2003 tại tỉnh An Huy, Trung Quốc đã có 13 em nhỏ tử vong và 171 em khác phải điều trị sau khi dùng một loại sữa bột kém chất lượng trong thời gian dài.

PV (t/h)

Để là người tiêu dùng thông minh

Để là người tiêu dùng thông minh

Người tiêu dùng thông minh hiểu việc tiêu dùng như một triết lý sống và có thái độ cam kết với điều đó.