Ngô Thanh Vân đã có mặt tại Sở TT&TT làm việc về việc đăng tải sai thông tin dịch bệnh

Ngô Thanh Vân cho biết do nóng vội và lo lắng nên đã chia sẻ các thông tin sai lệch và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Theo thông tin của Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM, chiều ngày 7/2, diễn viên Ngô Thanh Vân đã có mặt tại cơ quan để làm việc về vấn đề lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội liên quan đến dịch corona. Trước đó, mặc dù Sở đã gửi giấy mời nhưng Ngô Thanh Vân chỉ cử đại diện, chính vì vậy đơn vị này tiếp tục gửi hẹn cô vào buổi khác.

Diễn viên Ngô Thanh Vân.
Diễn viên Ngô Thanh Vân.

Trong buổi làm việc, Ngô Thanh Vân đã giải trình về lý do đăng tin dịch bệnh là do nóng vội, lo lắng vì tình hình chung. Cụ thể là cô viết thông tin vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam trong khi thời điểm đó, Cục Hàng không đã tiến hành tạm dừng toàn bộ các chuyến bay này và ngược lại. Ngô Thanh Vân cho biết sau khi xác minh cô đã gỡ bỏ bài viết và gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Thanh tra Sở cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính với nữ diễn viên Ngô Thanh Vân về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật theo điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174 năm 2013 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Ngô Thanh Vân phải đính chính lại thông tin theo đúng quy định.

Không chỉ Ngô Thanh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nghệ sĩ Cát Phượng cũng đã bị mời lên Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM làm việc vì đăng thông tin sai.

Ngày 6/2, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có mặt tại Sở và ký vào biên bản vi phạm, nộp xử phạt hành chính. Anh thừa nhận bản thân đã vội vàng khi đưa tin dẫn tới sai sót. Nam ca sĩ cho biết đã tìm thấy bài học của riêng mình sau sự việc. Đồng thời khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Nghệ sĩ Cát Phượng và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã được Sở gửi giấy mời lên làm việc vì đăng tin sai về dịch corona.
Nghệ sĩ Cát Phượng và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã được Sở gửi giấy mời lên làm việc vì đăng tin sai về dịch corona.

Nghệ sĩ Cát Phượng cho biết cô đang đợi lịch chính thức từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để lên trực tiếp làm việc, giải quyết vụ việc sau bài viết sai về dịch virus corona. “Tôi không bao giờ né tránh khi biết đó là lỗi sai của mình. Tôi đang đợi lịch làm việc chính thức từ Sở TT&TT để trực tiếp lên giải quyết vụ việc mà không thông qua đại diện. Trước đó, Sở thông báo ngày 11/2 mời tôi lên gặp nhưng vì lãnh đạo Sở bận nên hoãn lịch. Đến nay, tôi chưa thấy thông báo lại ngày cụ thể", Cát Phượng chia sẻ. 

Thanh Mai

Đón Noel 2019 rộn ràng cùng sao Việt

Đón Noel 2019 rộn ràng cùng sao Việt

Noel có lẽ là dịp được nhiều sao Việt chờ đón trong năm, nhiều sao dành thời gian trang trí nhà cửa, dành thời gian bên gia đình và các con.