Người dân sơ tán trong đêm tránh bão số 5

Trong đêm 17/9, phường Thọ Quang đã đưa đi tập trung gần 100 người là những hộ nhà ở tạm bợ, xuống cấp.

Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều hộ dân phải sơ tán trong đêm để tránh bão. Đêm 17/9, xe đội quy tắc đô thị phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng chạy liên tục trên nhiều tuyến đường, ngõ hẻm có nhà dân lụp xụp, tạm bợ để thông báo cho người dân. 

  Chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc giúp dân chằng chống lại nhà cửa. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc giúp dân chằng chống lại nhà cửa. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, cho biết trên địa bàn có gần 1.900 người dân cần sơ tán nếu bão vượt cấp 13. Hiện đã thông báo, vận động người dân sang ở tạm hàng xóm có nhà cao tầng và đưa đi tập trung gần 100 người là những hộ nhà ở tạm bợ, xuống cấp. Việc vận động người dân di tản gặp khó khăn vì trời chỉ mưa từng cơn, không có gió khiến nhiều người chủ quan.

Khi mưa ngớt nhiều hộ dân xin về và được chấp thuận nhưng phải cam kết phải di tản đến nơi tránh bão ngay khi có thông báo lại.

Đêm 17/9, gần 40 cán bộ phường, dân phòng, công an phường Thọ Quang túc trực tại sáu địa điểm là trường học, nhà tránh bão sẵn sàng làm nhiệm vụ di dân nếu cần thiết. Nếu bão đổ bộ, địa điểm dành cho dân sơ tán sẽ nâng lên 18.

Chiều 17/9, Đồn biên phòng Phú Lộc đã huy động hơn 60 cán bộ, chiến sĩ đi giúp dân chống bão ở bốn phường ven biển là Tam Thuận, Xuân Hà, Thanh Khê Tây và Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê). Các chiến sĩ biên phòng đã chằng chống lại toàn bộ hệ thống cửa kính, cùng giáo viên chuyển tủ tài liệu và cố định lại cây xanh mới trồng tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (phường Thanh Khê Tây),

Trung tá Trần Văn Tuynh, Chính trị viên Đồn biên phòng Phú Lộc, cho biết các chiến sĩ tại đồn đã chia nhau thành các nhóm giúp trường học Lê Văn Tám, mái ấm tình thương Làng Hy Vọng gia cố lại nhà cửa và xuống bãi biển giúp ngư dân đưa tàu thuyền lên bờ.

"Chúng tôi đã trực 100% quân số để sẵn sàng hỗ trợ người dân, nắm địa bàn để cùng chính quyền di dời dân khi cần, tìm kiếm cứu nạn người dân nếu bão đổ bộ gây ngập úng, đổ nhà", trung tá Tuynh nói.

Do ảnh hưởng của bão Noul, chiều 17/9 thành phố Đà Nẵng đã cho học sinh nghỉ học. Từ 23h, công an sẽ lập các chốt chặn để ngăn người dân ra đường khi không cần thiết.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Đà Nẵng ngày 17/9 ở tất cả các rạp.