Nhà đầu tư vẫn săn lùng căn hộ cao cấp

Bất chấp đại dịch COVID-19, căn hộ cao cấp vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, nhu cầu vẫn tăng cao, ra dự án nào hết dự án đó.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2020, phân khúc căn hộ chứng kiến nhiều xu hướng mới và những sự điều chỉnh cả trong nguồn cung và nguồn cầu. Trong số đó, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn thu hút nhà đầu tư.

Tổng quan về phân khúc căn hộ để bán, thị trường chứng kiến hơn 7.500 căn hộ mở bán mới trong quý III/2020, tăng 252% theo quý nhưng giảm 50% theo năm. Đại dịch tiếp tục khiến việc mở bán bị trì hoãn ở nhiều dự án như Mizuki Park, Celesta Rise và Sunshine Continental. Có bốn dự án hạng A và B mở bán gần đây đã tạm ngưng do vướng phải vấn đề về tài chính và pháp lý.

Nhà đầu tư vẫn săn lùng căn hộ cao cấp

Mặc dù vậy, thị trường căn hộ cao cấp lại chưa hề cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt mặc dù đại dịch COVID-19 có những ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và hành vi mua bán đầu tư của khách hàng, với 369 căn hộ được giao dịch.

Điển hình như qua sự kiện mở bán của một dự án tại khu vực Thủ Thiêm với giá bán dưới 7.000 USD/m2 được tổ chức vào đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng trong và và ngoài nước quan tâm.

Chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án này đã được tiến hành đặt chỗ. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại TP.HCM trong thời gian gần đây.

Nhu cầu căn hộ cao cấp ở TP.HCM cần đền 18.000 căn đến năm 2023.
Nhu cầu căn hộ cao cấp ở TP.HCM cần đền 18.000 căn đến năm 2023.

Theo ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam , trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn khi cơ sở hạ tầng dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả các chủ đầu tư trong nước và quốc tế, bất chấp những hạn chế về tiện ích và mật độ cộng đồng dân cư trong khu vực.

Một số cái tên các chủ đầu tư đã và đang đầu tư một cách tích cực và hiệu quả tại khu vực này có thể kể tới như Empire City, Sonkim Land, Đại Quang Minh... Trong tương lai, ông Troy cho rằng Thủ Thiêm vẫn sẽ là khu vực thu hút các dự án nhà ở phân khúc cao cấp của các chủ đầu tư lớn cả trong nước và nước ngoài nhờ vị trí sát sườn trung tâm, hệ thống cơ sở hạ tầng mới cũng như quy hoạch tốt của Chính phủ.

Nhà đầu tư vẫn săn lùng căn hộ cao cấp

Về triển vọng của thị trường, sẽ có khoảng hơn 143.700 căn hộ được cung cấp ra thị trường trong tương lai đến 2023, trong đó phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng hơn 18.000 căn hộ. Con số này phản ảnh nhu cầu sở hữu và đầu tư căn hộ cao cấp tương đối lớn của thị trường.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận đầu tư của Savills nhận định, xu hướng đầu tư căn hộ hiện vẫn là kênh thu lợi hấp dẫn so với chứng khoán hay tiết kiệm ngân hàng. Vì thế, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn có nguồn cầu lớn, trong khi nguồn cung thấp. Vòng luẩn quẩn cung, cầu khiến giá ngày càng tăng cao.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương