Nhà mạng Việt Nam đồng loạt đổi tên hiển thị với lời nhắn “Hãy ở nhà!”

Ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone đều đồng loạt thay đổi tên hiển thị với lời nhắn “Hãy ở nhà!” để nhắc nhở mọi người hạn chế ra đường thực hiện phòng tránh dịch COVID-19.

Tối 1/4, nhà mạng Vinaphone đã có những động thái đầu tiên trong việc lan tỏa thông điệp nhắc nhở mọi người dân Việt Nam nên ở nhà và hạn chế ra đường để phòng tránh dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, thực hiện cách ly toàn xã hội một cách hiệu quả. Cụ thể, đối với những thuê bao Vinaphone còn đang hoạt động, họ sẽ thấy tên nhà mạng được đổi từ “Vinaphone” sang thành “Vinaphone #StayHome”.

Cho tới tối ngày 2/4, tức là ngày hôm qua thì tiếp tục là nhà mạng Viettel cũng thực hiện việc đổi tên hiển thị thành “Viettel #Hay o nha!”. Dòng thông điệp được Việt hóa này được cho là có ý nghĩa hơn khi sử dụng tiếng Việt quen thuộc với người dân ta.

Rất nhanh sau đó, cả nhà mạng Mobifone cũng chính thức “gia nhập” cuộc chơi và cũng đổi tên thành “Mobifone #Hay o Nha”

Nhà mạng Việt Nam đồng loạt đổi tên hiển thị với lời nhắn “Hãy ở nhà!”

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng muốn nhắn gửi đến người dùng một thông điệp hết sức quan trọng: Ở nhà, không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân, vì cộng đồng và đất nước.

Trước đó, người dùng iPhone ở một số quốc gia trên thế giới cũng nhận được thông điệp tương tự bằng tiếng địa phương thay vì tên nhà mạng như thông thường.

Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực và có tính hiệu quả cao trong việc khuyến kích người dân ở nhà, tránh sự lây lan của virus corona trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng trên thế giới.

Xu hướng đổi tên hiển thị của các nhà mạng trước đó đã từng xuất hiện ở nhiều quốc gia khác trên thế giới như Đức, Bỉ, Ả-rập Thống nhất, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Luxembourg, Rumani, Indonesia, Nigeria…  Thông điệp #StayHome có mặt như một lời nhắc nhở mọi người tuân thủ các quy định để tự bảo vệ bản thân và gia đình.

LAN ANH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương