Những câu chuyện chưa biết về Tiến Linh

Tiến Linh đang trở thành cái tên tỏa sáng trên sân cỏ trong các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 22 Việt Nam.

Liên tiếp lập công giành chiến thắng cho nước nhà đặc biệt là trong trận gặp U22 Thái Lan ngày 5/12, Tiến Linh được dành rất nhiều lời khen ngợi.

Cầu thủ Tiến Linh.
Cầu thủ Tiến Linh.

Tiến Linh quê ở Hải Dương, sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn. Từ nhỏ Tiến Linh đã không sống cùng bố mẹ vì mẹ đi xuất khâu lao động ở Hàn Quốc, bố vào Bình Dương làm ăn.  Cậu bé người Hải Dương sống với ông bà nội đến năm lên 7 tuổi, sau đó Tiến Linh đến đất Thủ cùng bố mẹ sinh sống.

Chia sẻ về thời gian vào Bình Dương sống, Tiến Linh nói: "Tôi cô đơn. Bởi thời tiết, thức ăn đồ uống ở Bình Dương khác Hải Dương rất nhiều. Không còn những người bạn quen thuộc nữa. Hàng ngày tôi chỉ đi học rồi về nhà. Tôi mở những tấm ảnh cũ ra. Đó là ảnh của mẹ, của gia đình và cả lúc mẹ bồng tôi khi tôi còn đang thu mình trong tã. Tôi nhớ mẹ".

Gia đình Tiến Linh.
Gia đình Tiến Linh.

Bình Dương chính là nơi giúp Tiến Linh nuôi dưỡng và thực hiện đam mê với bóng đá. Thời điểm này, Tiến Linh đã tham gia lò đào tạo của CLB Bình Dương và dần dần khẳng định tên tuổi ở sân chơi V.League. Khác với các đồng đội, Tiến Linh đã mất rất nhiều thời gian để tập luyện, có những lúc anh còn khiến thầy phải ngao ngán vì không đủ sức chạy kịp trái bóng.

Thế nhưng trời không phụ người có công, Tiến Linh ngày càng trưởng thành và luôn cố gắng hết mình trong từng trận đấu.

Năm 2010, Tiến Linh chính thức gia nhập U13 Bình Dương, lập tức giành được danh hiệu “Vua phá lưới” U19 Quốc Gia 2015. Sau đó là  giải thưởng như đoạt hạng Ba U19 châu Á 2016, là một trong những cầu thủ tham dự U20 World Cup 2017 và hiện nay là cùng U22 Việt Nam tham sự SEA Game 30.

Và trong năm 2018, anh trở thành một hiện tượng với 15 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Việt Nam nào khác tại V.League 2018. Bình quân 93,8 phút cho mỗi lần lập công, tức gần 1 bàn mỗi trận, một hiệu suất đáng kinh ngạc với chân sút chỉ mới bước sang tuổi 21 thời điểm đó.

Cho đến hôm nay, Tiến Linh là cầu thủ nằm trong đội bóng quốc gia Tiến Linh vẫn không quên những ngày đầu khó khăn chật vật để thực hiện ước mơ của mình. Hiện cuộc sống của gia đình Tiến Linh đã khấm khá hơn, bố mẹ mở quán cà phê.

Tiến Linh từng hẹn hò với một giáo viên dạy múa ở Nghệ An hơn 2 tuổi nhưng mới xác nhận chia tay và giữ mối quan hệ bạn bè. 

Thanh Mai

CĐV Việt Nam thất vọng vì chủ nhà Philippines mắc lỗi hiển thị sai tên cầu thủ

CĐV Việt Nam thất vọng vì chủ nhà Philippines mắc lỗi hiển thị sai tên cầu thủ

Không chỉ gây thất vọng vì khâu đưa đón, BTC của an tổ chức SEA Games 30 tiếp tục khiến cổ động viên ngán ngẩm vì lỗi cơ bản.