Lý do gì khiến HLV Park Hang Seo đổi số áo của các cầu thủ?

Không chỉ đối thủ mà người hâm mộ cũng rất tò mò về chiêu thức đổi số áo của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam.

Trong trận thi đấu với UAE diễn ra ngày 14/11, tuyển Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo áp dụng chiêu thức thay đổi số áo. Cụ thể là: Tuấn Anh mặc số áo 21 trước đây của Đình Trọng, Hùng Dũng mang số 9 của Văn Toàn. Mục đích của việc tráo đổi số áo để đánh lạc hướng của đối thủ và đảm bảo chiếc lược thi đấu của cầu thủ.

Theo Park Hang-seo , trong trận gặp Thái Lan vào ngày 19/11, ông sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn về số áo của các cầu thủ.

Số áo sẽ được sắp xếp sẵn trước buổi tập.
Số áo sẽ được sắp xếp sẵn trước buổi tập.

Các cầu thủ được dự định thay đổi số áo sẽ tự lựa chọn số áo mới, bật mí này khá thú vị bởi nếu các cầu thủ lựa chọn số áo của đồng đội đa phần đều dựa vào sự thân thiết. Tuấn Anh lựa chọn số áo 21 vì thân thiết với Xuân Trường và ngược lại Xuân Trường cũng từng chọn số 21 vì đó là số áo mà Tuấn Anh yêu thích.

Theo đó, các câu thủ sẽ tự trao đổi với nhau, đảm bảo trước giờ thi đấu ổn định được sơ đồ và mang đúng số áo ra sân.

Khi ra sân ở buổi tập trước trận đấu Malaysia trước đây vào tháng 10, các cẩu thủ của đội tuyển Việt Nam đổi màu áo từ đỏ sang màu bã trầu của năm 2017, theo chia sẻ của HLV Park đây là một điều mà ông muốn mang may mắn cho đội tuyển. Vì năm 2017 được coi là  năm đại thắng của bóng đá Việt Nam cấp châu lục.

Lý do gì khiến HLV Park Hang Seo đổi số áo của các cầu thủ?

Đầu tiên và cũng đáng kể nhất chính là chiến tích của ĐTQG khi trở lại với Asian Cup vào năm 2019, sau đúng 10 năm lần đầu góp mặt.

Ở cấp độ thấp hơn, U23 Việt Nam cũng đã giành được quyền tham dự VCK giải đấu dành cho lứa tuổi này lần thứ 2 liên tiếp vào đầu năm tới. Đáng để nói, bởi đây là chiến tích được các chàng trai áo đỏ giành được thông qua con đường “chính ngạch”, thay vì với tư cách chủ nhà vào năm 2007.

Điều này cho thấy, nếu ngày hôm nay các cầu thủ có thay đổi số áo hoặc màu áo thì đó chính là tính toán kỹ lưỡng của HLV người Hàn Quốc mà thôi.

Thanh Mai

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Đây là những ca khúc luôn được vang lên đầy khí thế mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chiến thắng