Hà Nội lại trở rét, nhiệt độ giảm sâu

Một đợt không khí lạnh lại tràn về miền Bắc. Từ đêm 19/11, Hà Nội trở rét với nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 16-17 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta và ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc vào sáng mai (18/11). Ngay sau đó, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, rồi đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ. 

Hà Nội lại trở rét, nhiệt độ giảm sâu

Do ảnh hưởng từ không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm nay (17/11), các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào, trời trở lạnh. Đến đêm 18/11, khu vực này sẽ trở rét với nhiệt độ dao động 16-22 độ C. Trạng thái này có thể duy trì đến hết ngày 22/11. 

Từ chiều tối 18/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ có mưa lớn kèm theo dông lốc. Nền nhiệt tại đây giảm xuống ngưỡng 18-23 độ C, trời chuyển rét. Trong khi đó, Trung và Nam Trung Bộ sẽ đón một đợt mưa lớn diện rộng trong các ngày 21-22/12. 

Khoảng thời gian này, thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ ổn định hơn khi duy trì trạng thái ít mưa, ban ngày trời nắng. Các sông trên khu vực này cũng biến đổi chậm trong tuần tới. 

Về thời tiết biển, cơ quan khí tượng cho biết có một cơn bão tên Kalmaegi đang hoạt động ở phía đông đảo Luzon (Philippines). Ngày 18/11, cơn bão này sẽ đi vào khu vực phía bắc Biển Đông và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Đến ngày 20-21/11, một cơn bão khác có khả năng hình thành trên vùng biển phía đông Philippines và di chuyển vào Biển Đông. 

Từ ngày 18/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền sẽ mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, biển động mạnh. 

TH

Điểm lại những 'thói quen' gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội

Điểm lại những 'thói quen' gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội cho biết nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí Thủ đô được xác định từ 12 nguồn