Tuần tới miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết không khí lạnh được tăng cường vào khoảng ngày 4/11 và ngày 7-8/11.

Cụ thể, Bắc Bộ đón ngày đầu tuần trong tiết trời khô ráo, trời có nắng về chiều. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên 26-28 độ, trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng. Tuy nhiên, từ ngày 7-10/11, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Tuần tới Hà Nội tiếp tục có gió lạnh
Tuần tới Hà Nội tiếp tục có gió lạnh

 Khu vực Bắc Bộ từ đêm 4 đến ngày 6/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Từ ngày 7 đến ngày 10/11, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét. Riêng Đông Bắc Bộ vùng núi có nơi trời rét; ngày 10/11 có mưa rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Đợt rét ở miền Bắc bắt đầu từ 1/11. Nhiệt độ thấp nhất từ  18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi trên 25  độ C.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn giông.

Có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung và Nam Trung bộ. Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn từ 0,5-1,0 độ C so với trun bình nhiều năm.

Ngoài ra, trên khu vực Biển Đông, cần đề phòng gió mạnh trên các vùng biển do hoạt động của giió mùa Đông Bắc cũng như khả năng hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới.

Phía Nam, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh hơn nên từ  ngày 4/11 khả năng cao hình thành một vùng xoáy thuận nhiệt đới và ảnh hưởng tới thời tiết đất liền nước ta.

Các tỉnh Nam Trung Bộ dự báo có mưa vài nơi.

Tổng lượng mưa khu vực Trung và Nam Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 30-50%, có nơi cao hơn.

Tổng lượng mưa tại Tây Nguyên phổ biến từ 70-120mm, có nơi cao hơn (cao hơn nhiều so với  trung bình nhiều năm cùng thời kỳ), các nơi khác ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đêm 4/11, phía Bắc có mưa rải rác; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 4- 9/11, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Th

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 10, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần