Trời lạnh rồi, nghe lại những bản nhạc hay nhất của mùa đông cho thêm ấm áp

Những cơn gió mùa đông đầu tiên đã tràn về. Hãy chọn cho mình một ca khúc tuyệt vời, để đắm chìm vào đó, có thể sẽ ấm áp hơn rất nhiều....

Mùa đông sắp đến trong thành phố

Bài hát của nhạc sĩ Đức Huy mang đến những nỗi niềm thổn thức, da diết qua sự thể hiện của nữ ca sĩ bạc mệnh Ngọc Lan. Khi cơn gió heo may tràn về, những chiếc lá úa vàng rơi rụng trên con đường vắng, cái lạnh tê tái của mùa đông trùm lên cả thành phố.

Cô gái trong bài hát muốn mượn sự băng giá của mùa đông để diễn tả nỗi tương tư của mình về tình yêu đã đi qua mà chẳng thể níu giữ, chỉ còn lại đó những tiếc nuối.

“…Mùa đông sắp đến trong thành phố
Buổi chiều trời lạnh
Heo may từng cơn gió
Bước chân về căn gác nhỏ
Nhìn xuống công viên… "

Nỗi nhớ mùa đông

Nỗi nhớ mùa đông có lẽ là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất về mùa đông của nhạc sỹ Phú Quang, phổ thơ Phương Thảo. 

Nhạc sỹ Phú Quang đã chia sẻ: "Tôi thích nhất những ngày cuối thu và đầu đông, vì nó rất là thu. Mùa thu là mùa tôi yêu nhất, sau đó yêu thứ hai là những ngày đông. Mùa đông làm cho con người ta co lại nhưng mà đủ sức để mình chiêm nghiệm về nhiều điều trong cuộc đời."

Những mùa đông yêu dấu

"Những mùa đông yêu dấu" là một trong những ca khúc hay nhất của nhạc sỹ Đỗ Bảo. Đó là những dòng suy tư đầy sâu lắng và trải nghiệm, tinh tế như trong những đêm trở gió, ta ngồi ở một góc quán quen, nhìn từng giọt cafe rơi và nghĩ về những điều đã qua.

Đó là một mùa đông mang dáng vẻ đầy dịu dàng, tinh tế, trầm mặc. Đó là một mùa đông không lạnh lùng, mà là cái lạnh gợi cảm giác thân thương, yêu dấu...

Chiếc lá mùa đông

"Chiếc lá mùa đông" là một trong những ca khúc nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng nhất những năm 90, ca khúc có tựa đề gốc là "Lưới tình", sau khi về Việt Nam được đặt lại lời Việt bởi nhạc sĩ Khúc Lan và lấy tựa đề là "Chiếc lá mùa đông".

Bài hát có rất nhiều bản phối khác nhau và được thể hiện bởi rất nhiều thế hệ nghệ sĩ từ Lưu Bích, Nguyễn Hưng, Lý Hải đến Phan Đình Tùng, Lân Nhã và Võ Hạ Trâm. 

Xa rồi mùa đông

"Xa rồi mùa đông" là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của nhạc sỹ Nguyễn Nam. 

Ca khúc có ca từ rất đẹp và khắc khoải, như hơi thở của mùa đông, và cũng gắn với phần trình bay đầy cảm xúc, qua bao nhiêu năm, "Xa rồi mùa đông" vẫn còn chỗ đứng rất lớn trong lòng khán giả yêu nhạc.

Mùa đông của anh

Mùa đông của anh nhạc phẩm trữ tình vô cùng ngọt ngào được sáng tác bởi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sáng tác từ năm 1970.

Có giai điệu ngọt ngào, nữ tính, với nội dung kể về một câu chuyện tình buồn, "Mùa đông của anh" là ca khúc về mùa đông được yêu thích nhất nhiều năm qua.

 

LA (t/h)

Những mẫu túi xách siêu hot cho mùa đông 2019

Những mẫu túi xách siêu hot cho mùa đông 2019

Mùa đông là thời điểm thích hợp để chưng diện và bạn không thể bỏ qua những chiếc túi xách đẹp tô điểm thêm cho set đồ đông.