Ông Nguyễn Đức Chung: Ca nhiễm covid-19 mới ở Hà Nội tương đối phức tạp

Trung tâm y tế quận phun khử khuẩn khu vực, điều tra những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Vào 9h30 sáng 29/7, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã cử đội phản ứng nhanh đến phun khử khuẩn tại hàng tại 106 Trần Thái Tông. 

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, sáng 29/7, quận đã nhận được thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của nhà hàng tại địa chỉ này. 

Ông Nguyễn Đức Chung: Ca nhiễm covid-19 mới ở Hà Nội tương đối phức tạp

Cơ quan y tế đang điều tra những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm, khoảng 10 nhân viên nhà hàng được yêu cầu đeo khẩu, không ra khỏi khu vực. Hiện công an căng dây một khoảng 30m quanh khu vực nhà hàng. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã xác nhận thông tin về ca nhiễm mới. Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này. “Trường hợp này tương đối phức tạp”, ông Chung nói.

Ông Chung khẳng định công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị y tế phòng dịch của Hà Nội đều được chuẩn bị đầy đủ. Do trước đó xảy ra vụ án CDC Hà Nội nên đã có một số máy móc bị thu hồi, vì vậy thành phố phải tiếp tục mượn lại các thiết bị, máy móc phục vụ cho công tác phòng chống và điều trị Covid-19.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định.

"Trong thời gian ngắn, thành phố sẽ huy động được đủ máy và test xét nghiệm, nên không đáng lo", ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cho biết Hà Nội đã có văn bản đề nghị người dân về từ Đà Nẵng tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà. TP chưa có các biện pháp cách ly bắt buộc đối với người về từ vùng dịch ở Đà Nẵng.

(Thông tin tiếp tục được cập nhật)

Thanh Mai

Động đất ở Hòa Bình khiến các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc

Động đất ở Hòa Bình khiến các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc

Trận động đất mạnh xảy ra ở Hòa Bình gây ra dư chấn mạnh khiến các tòa nhà rung lắc mạnh.