Phạt công ty Huajiao vì liên quan đến cái chết của “rooftopper” số 1 Trung Quốc khi đang livestream

Gia đình nạn nhân tiết lộ anh mạo hiểm mạng sống của mình trong lần livestream cuối cùng với hy vọng giành được giải thưởng 100.000 nhân dân tệ.

 

Tòa án Bắc Kinh giữ nguyên phán quyết đối với một ứng dụng livestream và yêu cầu công ty mẹ của Huajiao phải chịu một phần trách nhiệm cho cái chết của "rooftopper" Ngô Vịnh Ninh. Trước đó, tháng 11/2017, Ngô Vịnh Ninh - sinh thời được biết tới là “rooftopper” số 1 Trung Quốc - rơi từ tầng 62 một tòa cao ốc ở tỉnh Hồ Nam trong khi đang phát trực tiếp. Gia đình nạn nhân tiết lộ anh mạo hiểm mạng sống của mình trong lần livestream cuối cùng với hy vọng giành được giải thưởng 100.000 nhân dân tệ.

Phạt công ty Huajiao vì liên quan đến cái chết của  “rooftopper” số 1 Trung Quốc khi đang  livestream

Tháng 5 vừa qua, một phiên toà ở Bắc Kinh đưa ra phán quyết công ty mẹ của Huajiao - nền tảng phát trực tiếp mà Vịnh Ninh thường xuyên sử dụng để chia sẻ những pha nguy hiểm lên mạng - phải chịu một phần trách nhiệm cho cái chết của anh. Đồng thời, tòa án yêu cầu phía ứng dụng phải bồi thường 30.000 nhân dân tệ cho gia đình chàng trai.

Tòa án Bắc Kinh nhận định Ngô Vịnh Ninh chịu trách nhiệm chính về vụ tai nạn vì anh đủ khả năng nhận thức về sự nguy hiểm khi trèo lên các tòa nhà chọc trời mà không có thiết bị bảo vệ. Tuy nhiên, ứng dụng Huajiao đã cho phép "rooftopper" này tải lên video mạo hiểm mà không cung cấp bất kỳ cảnh báo an toàn nào. Tòa cho rằng Huajiao đóng vai trò "khích lệ" trong chuỗi hoạt động nguy hiểm của anh.

Trước khi qua đời ở tuổi 26, Ngô Vịnh Ninh thu hút hơn 1 triệu người theo dõi trên nền tảng phát trực tiếp nhờ chia sẻ gần 300 video mạo hiểm. Các video táo bạo thường ghi lại khoảnh khắc anh đứng trên đỉnh tòa nhà hoặc treo mình lủng lẳng từ rìa các cao ốc, những cây cầu khắp Trung Quốc.

btl (t/h)

Chết lãng xẹt vì livestream, chụp ảnh tự sướng

Chết lãng xẹt vì livestream, chụp ảnh tự sướng

Kể từ khi smartphone và mạng xã hội ra đời với các tiện ích như livestream, chụp hình tự sướng, đã có rất nhiều người thiệt mạng ngớ ngẩn.