Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại"

Theo Phó Thủ tướng, nếu phụ huỵnh và học sinh chưa an tâm thì chưa thể cho học sinh đi học trở lại.

Sáng ngày 14/2 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh covid-19. Trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đã chỉ đạo Bộ GD&ĐT khẩn trương có hướng dẫn chi tiết đến các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn trước diễn biến dịch bệnh đang ngày càng phức tạp. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn cho lớp học, trường học. Bằng các hình thức hướng dẫn, tuyên truyền để giúp phụ huynh an tâm hơn. Nếu chưa làm cho phụ huynh học sinh chưa an tâm thì chưa nên cho học sinh đi học trở lại.

Phó Thủ tướng cho rằng, an toàn ở đây là cả vấn đề chuyên môn và suy nghĩ, nhà trường không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh nếu cho học sinh nghỉ học tiếp sẽ gây trở lại lớn nhưng không thể so sánh với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của mọi người. Những việc cần sự đồng thuận của nhân dân cần phải cân nhắc kỹ. Ưu tiên hàng đầu là thực hiện công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong trường học, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện chống dịch nói chung và trở lại trường học nói riêng. 

Thanh Mai

Dịch bệnh đang ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung nguyên liệu cho các doanh nghiệp

Dịch bệnh đang ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung nguyên liệu cho các doanh nghiệp

Việc phong tỏa đường hàng không bao gồm cả việc vận chuyển hàng hóa để ngăn ngừa dịch bệnh đang ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của các doanh nghiệp.