Bộ GD&ĐT: Có thể cho học sinh đi học trở lại khi có các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh

Ngày 13/2, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đến các trường về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Ngày 13/2, Bộ GD&ĐT đã ra văn bản chỉ đạo các địa phương không có dịch covid-19 có thể đề xuất với UBND tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở, trường học phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh như khử trùng, vệ sinh lớp học, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ dùng phòng bệnh  như nước rửa tay, xà phòng.

Ngoài ra Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường hướng dẫn học sinh, phụ huynh, cán bộ giáo vên, nhân viên các phương pháp phòng ngừa lây nhiễm. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về dịch bệnh để học sinh biết cách phòng bệnh.

Bộ GD&ĐT: Có thể cho học sinh đi học trở lại khi có các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh

Riêng đối với các địa phương có người nhiễm virus covid-19, cần bổ sung thêm việc theo dõi sát sao tình hình và hướng dẫn học sinh đi học trở lại khi có đủ các biện pháp phòng ngừa. Các ca nhiễm được cách ly và không phát sinh ca mới phải thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế tại công văn số 566/BYT-DP ngày 8/2/2020.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, lãnh đạo các cơ sở đào tạo bao gồm giám đốc đại học, hiệu trưởng các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Bí Thư Trung ương Đảng, Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19; tham mưu UBND các tỉnh, thành phố bổ sung nhân lực phòng chống bệnh, đồng thời rà soát, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng nhà trường.

Thanh Mai

Vì sao 'đẩy' học sinh vào trường khi dịch bệnh vẫn hoành hành?

Vì sao 'đẩy' học sinh vào trường khi dịch bệnh vẫn hoành hành?

Theo Bộ Y tế, học sinh có thể đi học lại vào lúc dịch bệnh vẫn đang hoành hành, một quyết định gây khó hiểu cho mọi người lúc này.