Phổi "bệnh nhân 91" vẫn còn tổn thương nặng

Ngày 18/4, kết quả siêu âm của bệnh nhân cho thấy đông đặc toàn bộ bên phổi trái, đông đặc 1/3 dưới phổi phải.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM phổi của bệnh nhân phi công người Anh còn tổn thương nặng chưa được cải thiện, đông đặc toàn bộ bên phổi trái, đông đặc 1/3 dưới phổi phải, tiếp tục thở bằng ECMO.

Tuy nhiên về các biến chứng rối loạn động máu tạm ổn, bệnh nhân không còn sốt, huyết áp ổn định, tiếp tục được hồi sức tích cực với lọc máu hấp phụ kháng thể.

Phổi

Lọc máu hấp phụ kháng thể là dùng bộ lọc đặc biệt lấy các kháng thể bất thường của bệnh nhân ra ngoài. Bệnh nhân có hệ miễn dịch phản ứng quá mức khi bị virus Covid-19 tấn công khiến tiết ra nhiều cytokine gây ảnh hưởng các phủ tạng. 

Kết quả xét nghiệm ngày 12/4 đều là âm tính, nhưng sau 1 ngày lại dương tính trở lại, phổi tổn thương nặng hơn, hô hấp lệ thuộc vào ECMO. Đến sáng 16/4, xét nghiệm dịch rửa phế quản âm tính, song dịch ở mũi và họng dương tính.    

Bệnh nhân là phi công người Anh, làm việc tại hãng Vietnam Airlines, có liên quan đến ổ dịch Buddha Bar & Grill. Từ khi nhập viện, bệnh nhân sốt cao liên tục, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ và không có bệnh nền. 

Thanh Mai

Chủ tịch Hà Nội: Chợ hoa Mê Linh tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng

Chủ tịch Hà Nội: Chợ hoa Mê Linh tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng

Chợ hoa Mê Linh là đầu mối giao hoa đi các tỉnh cũng như tại nội thành vì vậy nguy cơ lây lan là rất cao.