Quảng Ngãi tạm dừng cho phép khách tham quan đảo Lý Sơn

Để ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành dừng cho phép khách nước ngoài và khách Việt ra đảo.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra thông báo từ 9/3 Lý Sơn sẽ tạm dừng cho phép khách nước ngoài ra đảo, đồng thời khuyến khích những người nước ngoài đang ở đảo sớm vào lại đất liền.

Tỉnh cũng chỉ đạo không đón du khách người Việt đi du lịch tại Lý Sơn cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, Trung úy Trần Ngọc Long cho biết, đơn vị đã đo thân nhiệt, yêu cầu các trường hợp ra vào đảo phải khai báo y tế, đồng thời khuyến cáo người dân nếu không cần thiết hạn chế ra vào đảo.

Công tác kiểm tra thân nhiệt được tiến hành nghiêm túc ở các địa phương. 
Công tác kiểm tra thân nhiệt được tiến hành nghiêm túc ở các địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa nhu yếu phẩm hằng ngày tại các siêu thị, cửa hàng, đảm bảo hàng hóa phục vụ bà con.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cũng được nhận chỉ đạo nắm bắt thông tin kịp thời và chấn chỉnh, xử lý các thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức các đội phản ứng nhanh, đội kiểm tra phối hợp với chính quyền các cấp thuyết phục người dân hạn chế tập trung đông người, tiếp xúc người lạ hoặc người có dấu hiệu nhiễm bệnh, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân. 

Thanh Mai

Hà Nội quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng trước mọi diễn biến của dịch COVID-19

Hà Nội quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng trước mọi diễn biến của dịch COVID-19

Chiều 7/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp về bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm và sản phẩm y tế cho người dân.