Quảng Trị: Nhân viên công ty điện gió đi cách ly thay cho Chủ tịch tập đoàn

Tại Quảng Trị, 1 trong 4 người Hà Nội đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19 đã đánh tráo nhân viên đi cách ly thay.

Chiều ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, ông Đỗ Văn Hùng cho biết 1 trong 4 người được cơ quan này cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 có người nhiễm Covid-19, lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa), đã bị đánh tráo. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu và sử dụng các biện pháp quyết liệt để người này đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Quảng Trị: Nhân viên công ty điện gió đi cách ly thay cho Chủ tịch tập đoàn

Ông Hùng cho biết vì chưa tiếp xúc với người này nên chưa thể giải đáp lý do vì sao lại “đánh tráo” người. Theo ông đây là vấn đề nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế.

“Chúng tôi chỉ có thẩm quyền cách ly để bảo toàn tính mạng cho họ và cho cộng đồng. Còn người ta vi phạm thì các cơ quan pháp luật hạ hồi phân giải”, ông Hùng nhấn mạnh.

Hiện có 6 người của Công ty Phú Điền liên quan phải cách ly tại trung tâm cách ly chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Ngoài ra, lực lượng an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị cho biết người đã thực hiện việc chỉ đạo cấp dưới để đi cách ly thay mình là ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT Công ty P.Đ, đang triển khai một dự án điện gió ở H.Hướng Hóa. Trong thời gian đi trình diện ông H. đi cùng tài xế của mình.

Giám đốc Sở y tế Quảng Trị cho biết 4 người được cách ly trước đó cùng trú tại Hà Nội và người bị đánh tráo vẫn tiếp tục phải bị cách ly.

Trước đó, vào đêm 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị lập tức đã đưa 4 người đi chung chuyến bay với người nhiễm Covid-19 đi cách ly trong đêm ngay sau khi nhận được thông tin những người này đang có mặt ở Khe Sanh (H.Hướng Hóa).

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ thực phẩm cho Hà Nội, kể cả mở cửa đến 11h giờ đêm

Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ thực phẩm cho Hà Nội, kể cả mở cửa đến 11h giờ đêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân.